VFF đã có phương án để giải V-League 2020 trở lại

Bất chấp những khó khăn từ dịch Covid-19, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ban tổ chức giải đang lên mọi phương án để V-League 2020 có thể trở lại với sự an toàn cao nhất. 

 

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam VFF và công ty VPF đã quyết định tạm hoãn giải V-League 2020 tới đầu tháng 4 tới. Trong trường hợp dịch bệnh vẫn chưa được khống chế, giải đấu có thể sẽ phải lùi ngày lâu hơn.Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết có thể tổ chức V-League ở một địa điểm

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết có thể tổ chức V-League ở một địa điểm

Và trong một phát biểu mới đây, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết không có chuyện hủy giải như đề xuất của bất cứ đội bóng nào. Ông Tuấn cũng cho biết các bên liên quan đang tính toán tới việc tổ chức thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch Covid-19 giảm xuống, chúng tôi có ý tưởng là hạn chế các CLB di chuyển bằng máy bay. Chúng tôi đang tính toán đến giải pháp thi đấu tập trung tại một địa điểm. Như vậy giải vẫn có thể diễn ra mà cầu thủ vẫn đảm bảo đạt được phong độ”.

Trước đó, 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 vẫn diễn ra trên sân không có khán giả. BTC các trận đấu đã kiểm soát tốt các khâu về công tác y tế, an ninh đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và ban huấn luyện các đội. 

Tuy nhiên, việc các đội bóng phải di chuyển qua lại bằng đường hàng không tại các sân bay tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus. Chính vì lẽ đó mà giải đấu buộc phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho các thành viên các đội bóng.

Bên cạnh đó, vị phó Chủ tịch VFF cũng khẳng định VFF sẽ cố gắng có những sự tính toán về chi phí kinh tế, thời gian, mật độ thi đấu nhằm đảm bảo hài hòa nhất có thể, mang lại điều kiện tốt cho các CLB tham gia giải trong nước cũng như đảm bảo lợi ích của ĐTQG.