VFF ký hợp đồng với cựu HLV thủ môn ĐTQG Hàn Quốc

Vào trưa ngày 23/10, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức thông báo về việc ký hợp đồng với cựu HLV thủ môn ĐTQG Hàn Quốc, Kim Hyun Tae.

Nằm trong định hướng nâng cao chất lượng chuyên môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn vốn được đánh giá có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển, LĐBĐVN VFF đã quyết định ký hợp đồng với vị chuyên gia người Hàn Quốc, Kim Hyun Tae.

VFF ký hợp đồng với vị chuyên gia người Hàn Quốc, Kim Hyun Tae
VFF ký hợp đồng với vị chuyên gia người Hàn Quốc, Kim Hyun Tae

HLV thủ môn Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc.

Ông đã 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000. Vị này đồng thời cũng từng đảm nhiệm cương vị HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia của bóng đá Kim chi.

Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

Với việc ký hợp đồng với HLV thủ môn Kim Hyun Tae, VFF cũng đang kì vọng vị này sẽ có thể mang những kiến thức, kinh nghiệm của mình để góp phần vào sự phát triển thủ môn Việt Nam. Ông Kim cũng được kỳ vọng sẽ là trợ thủ đắc lực của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Hiện tại, LĐBĐVN đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun Tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 cũng như sự khả dụng của các chuyến bay quốc tế.