Video clip U22 Việt Nam đè bẹp U22 Indonesia giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games

(VOH) - Tối 10/12, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều rất quyết tâm trong trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30, có rất đông khán giả đã đến sân Rizal Memorial để cổ vũ cho cả hai đội. U22 Indonesia là đội nhập cuộc chủ động hơn với các tình huống tấn công từ hai bên cánh nhưng đều bị hàng phòng ngự bên phía U22 Việt Nam dễ dàng hóa giải.

Highlight trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia.

U22 Việt Nam dần lấy lại được thế trận, các học trò HLV Park Hang Seo chủ động tạo áp lực và khiến đối thủ gặp lúng túng. U22 Việt Nam liên tục được hưởng phạt góc nhưng chưa tận dụng thành công. Các chiến binh sao vàng tỏ ra chiếm ưu thế ở khu vực giữa sân.

Phút 39, từ pha đá phạt rất tốt của Hùng Dũng bêm cánh trái, Văn Hậu bật cao đánh đầu mạnh mẽ đánh bại hoàn toàn thủ thành Nadeo, mở tỷ số trận đấu.

Văn Hậu bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, U22 Indonesia tràn lên hòng tìm bàn gỡ, nhưng đều bị Văn Toản hóa giải thành công. Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về U22 Việt Nam.

Bước sang hiệp hai thế trận vẫn diễn ra đúng như những gì chiến lược gia người Hàn Quốc dự liệu. U22 Indonesia cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý. Ngược lại, các cầu thủ bên phía U22 Việt Nam lại tỏ ra rất sắc sảo trong các pha bóng phản công.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 59, sau một tình huống phản công, từ đường chuyền của Tiến Linh, Hùng Dũng băng lên từ tuyến hai tung ra một pha đặt lòng cực kỳ hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Nhận bàn thua thứ 2, tâm lý thi đấu của đội bóng xứ vạn đảo càng trở nên nặng nề, mỗi đợt lên bóng của các cầu thủ áo đỏ đều dễ dàng bị bẻ gãy. Ngược lại, dù khoảng cách đã là 2 bàn nhưng các cầu thủ bên phía U22 Việt Nam không tỏ ra chủ quan một giây nào. Cự ly đội hình và kỷ luật trong phòng ngự của đội bóng áo trắng vẫn tỏ ra vô cùng chuẩn mực.

Tấn công không nhiều, nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn đến với U22 Việt Nam một cách rất dễ dàng. Sau tình huống đá phạt vô cùng khó chịu của Hoàng Đức ở phút 72, thủ thành Nadeo đấm bóng không dứt khoát và lại là Văn Hậu chọn vị trí chuẩn xác, sút tung lưới của U22 Indonesia lần thứ 3. Cú đúp của Văn Hậu đã chấm dứt mọi hy vọng của U22 Indonesia.

Văn Hậu hoàn tất cú đúp, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho U22 Việt Nam.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Việt Nam thi đấu vô cùng nhàn nhã. Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U22 Indonesia cũng không tỏ ra nỗ lực trong việc tìm bàn gỡ, vì họ cũng biết rằng chiến thắng đã thuộc về U22 Việt Nam.

Giành chiến thắng 3-0, lần đầu tiên trong lịch sử ĐT bóng đá Việt Nam trở thành nhà vô địch môn bóng đá nam tại một kỳ SEA Games. Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó, U22 Myanmar và U22 Campuchia đã hòa nhau 2-2 đầy kịch tính trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Và trong loạt sút luân lưu định mệnh, U22 Myanmar đã xuất sắc hơn khi giành chiến thắng chung cuộc 5-4, qua đó giành tấm HCĐ. U22 Campuchia dù thất bại nhưng đã để lại trong lòng người hâm mộ rất nhiều ấn tượng khi lần đầu tiên vào đến bán kết một kỳ SEA Games.