Video Cup C1 đêm qua 2/5: Messi tỏa sáng, Barcelona đại thắng Liverpool

(VOH) - Messi ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 6 phút, trong đó có 1 siêu phẩm sút phạt giúp Barcelona đè bẹp Liverpool 3-0 tại lượt đi bán kết Cup C1 - Champions League 2019.

Sau 12 năm, Barca và Liverpool mới lại đối đầu nhau ở một trận knock-out Champions League. Liverpool mơ tái hiện chiến thắng ở vòng 1/8 năm 2007. Liverpool nhập cuộc tấn công đầy tự tin làm Barca bối rối. Nhưng đội chủ sân Nou Camp cũng nhanh chóng ổn định đội hình và bình tĩnh chơi bóng theo ý đồ chiến thuật của mình. Barca tạo ra những pha phối hợp 1 chạm rất hay để gây sóng gió cho khung thành Liverpool. 

Salah và Mane với tốc độ và kĩ thuật ấn tượng có nhiều pha bóng khiến hàng thủ Barca vất vả. Liverpool tấn công liên tục nhưng họ bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Barcelona, đặc biệt là cặp trung vệ Lenglet-Pique cùng thủ thành Ter Stegen.

Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn thể hiện được sự già rơ trong cách tổ chức và có bàn thắng từ một pha phối hợp rất ăn ý giữa Alba với Suarez. Alba có bóng bên cánh trái và anh thực hiện một đường căng ngang chìm về phía cột gần cầu môn Liverpool. Suarez lách qua khe hở giữa Matip và Van Dijk trước khi đệm cận thành hạ Alisson.

Suarez lách qua khe hở giữa Matip và Van Dijk trước khi đệm cận thành hạ Alisson

Suarez mở tỉ số cho Barcelona ở phút thứ 26.

Sau bàn thua, Liverpool vẫn chơi tấn công khá ấn tượng. Phút 36, Salah có đường chuyền chuẩn xác đến vị trí của Mane nhưng tiền đạo người Senegal lại không thể dứt điểm thành công khi đang băng vào ở tốc độ cao. Những phút cuối hiệp 1, Barca cố gắng giảm nhịp độ trận đấu còn Liverpool cũng bị giảm hưng phấn. 

Đầu hiệp 2, Liverpool chơi rất hay và cơ hội liên tục mở ra với các chân sút đội khách nhưng Milner, Salah đều không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Stegen.

Điều gì đến cũng đã đến, Barca có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 75. Lionel Messi mở ra pha tấn công nguy hiểm rồi anh xuất hiện đúng lúc, đệm bóng vào khung thành bỏ trống sau cú sút đi trúng xà của Luis Suarez.

Lionel Messi đệm bóng vào khung thành bỏ trống sau cú sút đi trúng xà của Luis Suarez

Messi đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà sân Nou Camp.

Chưa đầy 7 phút sau, Messi khiến sân Nou Camp nổ tung với một siêu phẩm sút phạt từ cự ly gần 30m. Thủ môn Alisson Becker đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Liverpool.

Messi khiến sân Nou Camp nổ tung với một siêu phẩm sút phạt từ cự ly gần 30 m

Messi ấn định tỉ số chung cuộc bằng siêu phẩm sút phạt.

Liverpool cố gắng tìm kiếm bàn thắng trên sân khách nhưng ngay cả khi khung thành đã rộng mở, Mohamed Salah lại dứt điểm trúng cột đầy tiếc nuối.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho Barcelona. Với lợi thế 3 bàn, Barcelona tự tin trước cuộc tái đấu ở Anfield ngày 8/5 tới trong trận bán kết lượt về. Nhiệm vụ để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Champions League của Liverpool đầy khó khăn, trong khi Barcelona tiếp tục nuôi mộng giành cú ăn ba mùa giải này.