Video Cup C1 đêm qua 26/11: PSG cầm hoà Real - Bayern Munich, Tottenham thắng đậm

(VOH) - Đội bóng Hoàng gia đang hừng hực khí thế quyết tâm đánh bại PSG khi dẫn trước tới 2-0 nhờ cú đúp của Benzema, song họ liên tiếp bị thủng lưới trong vòng 2 phút cuối trận.

Real Madrid đang trên hành trình tìm lại vị thế đích thực. Los Blancos từng sa sút trong hơn một năm gần đây, qua đó đánh mất cả ngai vàng Champions League, cũng như chịu khá nhiều thất bại tủi hổ. Nhưng giờ, nhà vua của thành Madrid đã trở lại.

Link xem Video Cup C1 trận Real Madrid vs PSG: https://www.youtube.com/watch?v=5HDK_F_AUHU

https://www.uefa.com/uefachampionsleague/video/highlights/videoid=2631523.html

Với 4 trận toàn thắng kể từ đầu giải, nhà ĐKVĐ Ligue 1 hành quân đến Bernabeu với tâm lý thảnh thơi, khi họ đã chính thức đi tiếp. Trong khi đó, thêm 3 điểm nữa mới giúp Real Madrid đảm bảo chiếc vé vào vòng sau.

Cuối tuần vừa qua, thầy trò HLV Zidane đã hạ Sociedad 3-1 tại La Liga. Đây chính là 1 trong 2 kẻ từng đánh bại Real ở cả 2 lượt trận La Liga mùa trước, bên cạnh Barcelona. Trận thắng Sociedad vừa rồi đã giúp Real có thêm bước tiến lớn trong hành trình bứt phá bởi đó là trận bất bại thứ 6 liên tiếp của đội bóng thành Madrid trên mọi đấu trường (thắng 5). Đội bóng của Zidane còn ghi tới 19 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới trong chuỗi trận thăng hoa này.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Zidane đã khởi đầu không thực sự tốt ở Champions League mùa này, khi họ phơi áo 0-3 trên sân Công viên các Hoàng tử, trước khi để Club Brugge cầm chân 2-2.

Hơn nữa, PSG cũng không còn là kẻ thách thức quá đáng ngại như những năm trước. Chính sách vung tiền mua danh hiệu của các ông chủ Ả Rập vẫn chưa thể mang lại thành công cho PSG, thậm chí còn có dấu hiệu tan rã. PSG không còn duy trì được vị thế số 1 tuyệt đối tại Ligue 1 như những năm qua. Rất nhiều chiến thắng của họ ở mùa này đều khá chật vật

Real Madrid còn được tiếp đón PSG với lực lượng gần như hùng hậu nhất khi danh sách vắng mặt vẫn chỉ bao gồm những cầu thủ chấn thương từ trước (Asensio, Nacho, James Rodriguez hay Vazquez). Đặc biệt, Marcelo đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại hành lang trái. Trận này, Zizou cũng đưa ra sân những quân bài gần như tốt nhất. Điểm khác biệt duy nhất so với những trận gần đây là trên hàng công, nhà cầm quân người Pháp bố trí Isco đá hộ công phía dưới Benzema vs Hazard (thường thời gian qua, tài năng trẻ Rodrygo hay đá chính, song trận này, anh chỉ ngồi dự bị).

Về phần PSG thì HLV Tuchel cũng sử dụng đội hình mạnh mặc cho đội bóng Pháp đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 (sở hữu 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận). Tuy nhiên ngôi sao Neymar và sát thủ Cavani chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thực ra Neymar từ đầu mùa 2019/20 hết vắng mặt vì những lý do cá nhân (mâu thuẫn với CLB về vấn đề tương lai) thì lại dính chấn thương còn người kia (Cavani) đang thua kém Icardi về hiệu suất ghi bàn.

Trước khi trận đấu diễn ra, đội bóng Hoàng gia TBN đã nhận được tin mừng khi ở cuộc đối đầu còn lại của bảng A (diễn ra lúc 0h55 ngày hôm nay 27/11), Galatasaray đã hòa Club Brugge 1-1. Với kết quả này, Real Madrid đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 kể cả có thua PSG. Song như đã đề cập, Los Blancos vẫn còn nguyên động lực thi đấu bởi đã thua PSG 0-3 ở trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid là đội nhập cuộc chủ động ngay từ đầu. Với sự cơ động nơi tuyến giữa, đội chủ sân Bernabeu kiểm soát tốt thế trận và chơi trên cơ so với đối thủ. Bên kia chiến tuyến, PSG cố gắng để không quá lép vế, nhưng họ không tạo ra được những pha dàn xếp tấn công thực sự đáng kể.

Với những nỗ lực dồn ép, bàn thắng đến với chủ nhà như một lẽ tất yếu. Phút 17, từ một tình huống tấn công bài bản, Valverde dứt điểm khiến Navas buộc phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện để Benzema băng vào đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Karim Benzema vượt qua hàng hậu vệ và ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 2-1 cho PSG. Hình ảnh: Dailymail

Tuy vậy, các vị khách lại khởi đầu tốt hơn với những bài xuống biên rồi tạt vào trong hướng đến vị trí của Icardi. Phút 12, Mbappe dạt sang phải và thực hiện quả tạt cho Icardi đánh đầu nhưng do tư thế dứt điểm hơi với nên bóng đã đi không chính xác. Vài phút sau, Real Madrid lần đầu đáp trả với tình huống Toni Kroos dẫn bóng ở giữa sân rồi kết thúc bằng cú đá xa sở trường nhưng bóng đã bay qua xà ngang.

Mbappe gỡ hòa cho PSG trong tình huống hỗn loạn trước khung thành Real. Hình ảnh: Dailymail

Bàn mở tỷ số càng giúp Real chơi hưng phấn. Phút 21, nhận bóng từ Hazard, Benzema nỗ lực xử lý trong vòng vây của các cầu thủ PSG rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bị Keylor Navas (cựu thủ môn ... Real Madrid) từ chối bằng chân. Phút 27, Toni Kroos có một cú sút xa uy lực khác và lần này trái bóng đã bay trúng mục tiêu song không thắng được sự xuất sắc của Navas.

Phút 36, Mbappe thoát khỏi Carvajal trong vòng cấm địa Real sau đường chuyền của Di Maria nhưng cú kết thúc ở góc hẹp không đủ lực để hạ gục Courtois. Phút 40, bóng bật ra khỏi khu vực 16m50 của PSG và đúng tầm chân của Casemiro nên tiền vệ người Brazil lập tức tung ra cú đá trái phá, bóng sượt qua người Marquinhos rồi bay sạt xà ngang.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Real Madrid vẫn là đội chủ động, họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng đáng tiếc là không tận dụng thành công. Điểm nhấn của 45 phút đầu tiên là pha bóng Courtois nhận thẻ đỏ ở phút 43, một tình huống "có một không hai" đã xảy ra trên sân Bernabeu. Ban đầu trọng tài rất dứt khoát rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho thủ môn Courtois sau pha truy cản Icardi ở một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng, nhưng sau đó VAR đã vào cuộc và nói không với quyết định của trọng tài.

Tất nhiên đó là quyết định chính xác, song ở thời đại của VAR thì "bất ngờ luôn xuất hiện vào phút chót". Nhận được tín hiệu từ đội VAR qua điện đàm, trọng tài đã chạy ra ngoài sân xem lại tình huống và kết quả, Courtois được xóa thẻ đỏ, tiếp tục thi đấu và cũng chẳng có 11m nào. Chẳng là Gueye đã đẩy trái phép Marcelo để chiếm lợi thế và từ đó phát động tấn công dẫn đến tình huống sau đó của Icardi.

Thẻ đỏ gây tranh cãi phải nhờ đến công nghệ VAR để giải quyết. Hình ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, PSG thể hiện rõ quyết tâm khi tung Neymar vào sân, tuy nhiên khi họ chưa có được điều mình cần thì bên kia chiến tuyến, Real Madrid tiếp tục tạo nên sự khác biệt.

Đến phút 79 Benzema nhân đôi cách biệt cho chủ nhà với một pha chọn vị trí rồi đánh đầu đẳng cấp.

Tuy nhiên cho tới lúc này, sự kịch tính của trận đấu mới được đẩy lên cao trào khi cách biệt mau chóng trở lại mốc 1 bàn. Trung vệ Varane và thủ môn Courtois đã thiếu ăn ý trong tình huống ngăn chặn quả căng ngang của Sarabia, qua đó giúp Mbappe ghi một trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp.

Karim Benzema lập cú đúp ở phút 81. Hình ảnh: Dailymail

Chưa dừng lại ở đây, phút 83, tỷ số được san bằng 2-2. Sau quả tạt bên cánh trái của Bernat, Pablo Sarabia vào sân trong hiệp 2 thực hiện cú vô lê đầy đẳng cấp bằng chân trái, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Courtois. Cần nhớ rằng Pablo Sarabia chính là một sản phẩm của lò đào tạo ... Real Madrid nhưng đã phải thành danh ở nơi khác. Mùa hè 2019, tiền vệ sinh năm 1992 đã gia nhập PSG từ Sevilla.

Những phút còn lại, cả hai đội đều quyết tâm kiếm thêm bàn thắng, đặc biệt vào những giây cuối cùng, cú sút phạt kỹ thuật của Bale đã đưa bóng dội trúng khung gỗ. Với kết quả này, cả Real Madrid cùng PSG đều đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.

Ngôi đầu bảng A Champions League 2019/20 cũng chính thức thuộc về PSG và đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử giải đấu chỉ đứng thứ 2 chung cuộc đồng nghĩa tăng nguy cơ chạm trán các đối thủ mạnh ở vòng 1/8. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-1-2): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde (Luka Modric 76'), Casemiro, Toni Kroos; Karim Benzema, Isco (Rodrygo 82'), Eden Hazard (Gareth Bale 69').

PSG (4-3-3): Keylor Navas; Thomas Meunier, Thiago Silva, Presnel Kimpembe, Juan Bernat; Idrissa Gueye (Neymar 46'), Marquinhos, Marco Verratti; Angel di Maria (Draxler 75'), Mauro Icardi (Pablo Sarabia 75'), Kylian Mbappe.

Kết quả Cup C1 - Champions League 2019-2020 ngày 27/11/2019:

THỨ TƯ - NGÀY 27/11/2019

BẢNG A

00 giờ 55

Galatasaray

1-1

Club Brugge

03 giờ 00

Real Madrid

2-2

Paris Saint-Germain

BẢNG B

03 giờ 00

FK Crvena Zvezda

0-6

Bayern Munich

03 giờ 00

Tottenham

4-2

Olympiacos

BẢNG C

03 giờ 00

Atalanta

2-0

Dinamo Zagreb

03 giờ 00

Manchester City

1-1

Shakhtar Donetsk

BẢNG D

00 giờ 55

Lokomotiv Moscow

0-2

Bayer Leverkusen

03 giờ 00

Juventus

1-0

Atletico Madrid