Video Cup C1 đêm qua: Tottenham thất thủ trước Leipzig - Atalanta đặt một chân vào tứ kết

(VOH) - Sai lầm của hàng thủ đã khiến Tottenham của HLV Mourinho nhận thất bại trước 'ngựa ô' Leipzig ngay trên sân nhà ở trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League vào rạng sáng 20/2/2020.

Tottenham vs Leipzig

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 giữa Đương kim Á quân Tottenham và Leipzig đã diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mourinho do thiếu vắng Son Heung-Min và Harry Kane vì chấn thương đã thi đấu không tốt. Trong suốt trận đấu, Spurs bị đại diện của nước Đức ép sân.

Ngay ở giây thứ 27, đội khách Leipzig đã suýt có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm của Schick đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, Leipzig vẫn là những người thi đấu áp đảo hoàn toàn. Trong khi đó, những pha bóng đáng chú ý của Tottenham chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân của Lo Celso và cầu thủ trẻ Bergwijn.

Xem video lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20 tại địa chỉ sau:

  • https://www.uefa.com/uefachampionsleague/video/

Pha hỗn loạn trước khung thành của Tottenham 

Pha hỗn loạn trước khung thành của Tottenham 

Phút 36, Leipzig có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Schick có tình huống chuyền bóng để Werner băng xuống đối mặt với Lloris, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm trúng vào người của thủ thành người Pháp. Khép lại hiệp 1, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Tottenham đã có cơ hội mở tỷ số. Từ quả tạt tầm thấp của Aurier bên cánh phải, Lucas Moura băng xuống dứt điểm cự ly gần nhưng thủ môn Gulacsi đã kịp thời đổ người cứu thua cho Leipzig.

Phút 56, Benjamin Davies phạm lỗi với Konrad Laimer trong vòng cấm, trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền và Timo Werner đã dứt điểm thành công mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ RB Leipzig ăn mừng sau pha ghi bàn từ chấm penalty.

Sau bàn thua, HLV Mourinho xua quân lên tấn công, nhưng RB Leipzig chơi phòng ngự rất tốt khiến đội chủ nhà bế tắc toàn tập và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1.

Với thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, Tottenham gặp bất lợi lớn trước trận lượt về trên đất Đức.

Đội hình ra sân:

- Tottenham: Lloris; Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies; Winks, Gedson Fernandes; Lo Celso, Dele Alli, Bergwijn; Lucas Moura

- Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Ampadu, Halstenberg; Mukiele, Sabitzer, Laimer, Angelino; Nkunku, Werner; Schick

Bàn thắng:

- Leipzig: Werner 58' (pen)

Sơ đồ chiến thuật 2 đội Tottenham và Leipzig 

Atalanta vs Valencia

Ở trận đấu cùng giờ, là một màn trình diễn gần như hoàn hảo tại San Siro, khi Atalanta vượt lên dẫn 4-0 với cú đúp của Hans Hateboer cùng 2 bàn thắng của Josip Ilicic và Remo Freuler.

Với sự thoải mái về mặt tâm lý, đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy tự tin. Sau 16 phút bóng lăn, họ mở được tỷ số do công của hậu vệ cánh phải Hans Hateboer. Đón đường chuyền ra thuận lợi của Gomez từ cánh trái, Hateboer đã xuất hiện đúng lúc để giúp Atalanta có được bàn thắng thứ 9 ở Champions League mùa này. Đáng chú ý, 8/9 bàn thắng ấy được ghi bởi những cầu thủ khác nhau.

Xen giữa cú đúp của cầu thủ người Hà Lan này là các bàn thắng của Ilicic (42') và Freuler (57'). Dẫn trước đối thủ với khoảng cách khó tin sau một giờ thi đấu, Atalanta thi đấu có phần chùng xuống tạo điều kiện cho Valencia gỡ lại được một bàn.

Pha tranh chấp bóng với thủ môn đội Valencia

Phút 66, cầu thủ vừa vào sân thay người Denis Cheryshev bất ngờ tung cú đá tầm xa từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Gollini. Pha lập công của cầu thủ người Nga từng đá cho Real Madrid giúp Valencia có được một bàn trên sân khách, nhưng chừng đó có lẽ là quá ít để bầy dơi có thể mơ đến một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong trận lượt về.

Trận đấu này, tuy không ghi bàn nhưng 'Messi tỉnh lẻ' mới là người chơi hay nhất trận.

Đội hình ra sân:

Sơ đồ chiến thuật 2 đội Atalanta - Valencia

- Atalanta: Gollini, Toloi, Palomino, Gosens, Gomez, Freuler, De Roon, Djimsiti, Hateboer, Ilicic, Pasalic

- Valencia: Domenech; Wass, Mangala, Diakhaby, Gaya; Torres, Parejo, Kondogbia, Soler; Maxi Gomez, Guedes

Bàn thắng:

- Atalanta: Hateboer (16', 62'), Ilicic (42'), Freuler (57')

- Valencia: Cheryshev (66')