'Việt Nam cần cố gắng cầm hòa Malaysia'

(VOH) - Chia sẻ với báo giới, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Việt Nam cần tối thiểu một trận hòa trước Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Vào lúc 19h45 tối mai, trận Chung kết AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam sẽ diễn ra tại Bukit Jalil. Trước cuộc đọ sức kịch tính này, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Việt Nam cần tối thiểu một trận hòa Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Malaysia gặp lại Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2018HLV Phạm Minh Đức cho rằng Việt Nam cần tối thiểu một trận hòa Malaysia ở trận chung kết lượt đi 

Vị HLV đội trẻ Hà Nội cho biết: “Malaysia đá với Việt Nam là một trận đấu hay. Cơ hội cho hai đội là 50-50. Việt Nam đá sân khách trước nên cố gắng cầm hòa, sau đó về sân nhà giành chiến thắng". 

Về chuyện Việt Nam đã bắt kịp trình độ của Thái Lan hay chưa, HLV Minh Đức nói tiếp: “Bây giờ Việt Nam có thể so sánh được rồi, có nhiều cá nhân xuất sắc hơn, chơi rõ ràng hơn. Tức Việt Nam có phẩm chất ngôi sao hơn Thái Lan. Họ đá với Malaysia là gì có cá nhân đột biến đâu.

“Vùng trũng” hiện nay chỉ có 6 đội là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines tranh nhau thôi. Thái Lan thuộc diện đi trước và duy trì được sức mạnh nhưng lứa này đang kém đi, giống như năm 1998 thì Thái Lan thua Việt Nam”.

Ngoài ra, HLV Phạm Minh Đức ngợi khen chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines, khi lần đầu tiên chúng ta có được chiến thắng ngay tại Mỹ Đình ở bán kết AFF Cup. “Đó là trận đấu hay và trên cả tuyệt vời của tuyển Việt Nam”, HLV Minh Đức khen ngợi.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil. 4 ngày sau đó sẽ diễn ra cuộc tái đấu ở Mỹ Đình tối 15/12.