Việt Nam chắc suất trong top 16 châu Á, giữ lợi thế ở vòng loại World Cup 2022

(VOH) - ĐT Việt Nam tiếp tục nắm giữ lợi thế cho lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 vào tháng 7 tới sau khi thi đấu thành công tại King’s Cup 2019.

Đến với King's Cup, thầy trò Park Hang Seo đặt mục tiêu giành thêm điểm để giữ vững vị trí trên BXH FIFA, đặc biệt là không để tuột khỏi top 16 châu Á. Và BHL ĐT Việt Nam đã có thể hài lòng khi chúng ta đã đạt được nhiệm vụ đề ra.

ĐT Việt Nam giành tổng cộng 3,8 điểm sau khi đánh bại Thái Lan trong 90 phút (4,5 điểm). Mất 0,7 điểm sau khi để thua Curacao trên chấm penalty trong trận chung kết.

Việt Nam chắc suất trong top 16 châu Á, giữ lợi thế ở vòng loại World Cup 2022

Việt Nam chính thức nằm trong nhóm 2 khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bên cạnh đó, các đội bóng đe dọa top 16 của ĐT Việt Nam đều giành kết quả không tốt trong dịp FIFA Days, bao gồm Ấn Độ, Jordan và Palestine. Cụ thể, Jordan mất 2,7 điểm do để thua Slovakia và dù có thắng Indonesia ở trận cuối, họ cũng chỉ giành được 0,3 điểm. Như vậy ĐT Việt Nam chắc chắn đứng thứ 15 do hơn Jordan ít nhất 1 điểm.

Trong khi, Palestine chỉ gặp Kyrgyzstan (ngày 11/6 tới) và nếu thắng, họ chỉ nhận tối đa 4,7 điểm. Trong khi hiện tại ĐT Việt Nam đang hơn đến 6,8 điểm. ĐT Ấn Độ giành 0,3 điểm sau trận thắng Thái Lan và thua Curacao.

Như vậy ĐT Việt Nam đã lọt vào top 15 châu Á và chính thức nằm trong nhóm 2 khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này giúp ĐT Việt Nam tránh nhiều đối thủ mạnh ở nhóm 2.

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Doha, Qatar. Chiến dịch vòng loại với thầy trò Park Hang Seo sẽ bắt đầu vào tháng 9 và ông Park đặt quyết tâm rất lớn để đi tới vòng loại thứ 3, nơi có sự góp mặt của 12 đội mạnh nhất châu Á. Thái Lan đã từng vào đến đây và ĐT Viêt Nam cũng muốn lặp lạp thành tích tương tự.