Vietnam F1 Futures 2018: Vượt qua tay vợt người Úc, Hoàng Nam vào chung kết đơn nam

(VOH) - Ngày 5/5, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam vượt qua tay vợt người Úc - Lucas Vuradin 2-0 (7-5, 6-2) ở bán kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F1 Futures đang diễn ra tại Huế.

Tay vợt Úc mới 19 tuổi chưa có thứ hạng nhà nghề cao (hạng 1.154 thế giới), phải thi đấu từ vòng loại nhưng đã thể hiện phong độ rất tốt khi có mặt ở bán kết. Trong khi đó Lý Hoàng Nam là hạt giống số 1, khát khao chinh phục danh hiệu vô địch đơn nam nhà nghề đầu tiên trong năm 2018.

Hoàng Nam có khởi đầu đầy thuận lợi khi bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ và rồi vươn lên dẫn 4-1. Tưởng chừng Hoàng Nam sẽ có một chiến thắng dễ dàng ở set đầu, nhưng tay vợt người Úc đã bất ngờ thay đổi lối chơi khiến tay vợt số 1 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bản lỉnh của một tay vợt trong top 500 thế giới đã giúp Hoàng Nam vượt qua Lucas Vuradin 7-5.

Vietnam-F1-Futures-2018: Vuot-qua-tay-vot-nguoi-Uc-Hoang-Nam-vao-chung-ket-don-nam

Hoàng Nam hướng tới danh hiệu vô địch đơn nam nhà nghề đầu tiên trong năm 2018.

Sang set hai, Hoàng Nam chơi biến hóa với những cú bóng dài xen lẫn những pha bóng ngắn đồng thời sẵn sàng tràn lưới tấn công khi có cơ hội. Nhờ đó tay vợt số 1 Việt Nam hai lần bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ đồng thời tận dụng hiệu quả cơ hội cầm giao bóng để giành chiến thắng cách biệt 6-2.

Vượt qua Lucas Vuradin sau 1 giờ 31 phút, Hoàng Nam vào chung kết đơn nam gặp Chun Hsin Tseng (Đài Loan, hạng 1.139) – tay vợt đã vượt qua Alexios Halebian (Mỹ, hạng 713) 2-1 (6-7, 7-6, 7-5).

Việc vào chung kết cũng giúp Hoàng Nam tích lũy ít nhất 10 điểm trên BXH ATP và nếu giành chức vô địch, Lý Hoàng Nam sẽ nhận 2.160 USD tiền thưởng và có thêm 18 điểm.

* Ở trận chung kết đôi nam diễn ra trước đó, cặp đôi Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh đã để thua đáng tiếc trong trận chung kết đôi nam giải quần vợt Vietnam F1 Futures trước cặp Wong Chun Hun - Yeung Pak Long (Hồng Kông) với tỉ số 2-0.

Bước vào trận đấu, hai tay vợt chủ nhà đã thi đấu rất hay và có lợi thế vươn lên dẫn 3-2 khi bẻ được break ở game thứ 5. Nhưng cặp Chun Hun - Pak Long đã chứng minh được sự xuất sắc của mình khi cân bằng được điểm số ngay sau đó. Thế trận sau đó đã diễn ra rất cân bằng và set đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break.

Vietnam-F1-Futures-2018: Vuot-qua-tay-vot-nguoi-Uc-Hoang-Nam-vao-chung-ket-don-nam

Hoàng Nam và Quốc Khánh để thua đáng tiếc trong trận chung kết đôi nam Vietnam F1 Futures.

Trong loạt đánh cân não này, cặp đôi đến từ Hồng Kông đã thi đấu xuất sắc hơn và tận dụng tốt những cơ hội của mình để giành chiến thắng với tỉ số 7-5.

Bước sang set đấu thứ hai, vấn đề thể lực của Hoàng Nam và Quốc Khánh bộc lộ rõ. Họ nhanh chóng để thua chỉ sau 29 phút thi đấu với tỉ số 4-6 và nhìn đối phương lên ngôi vô địch nội dung đôi nam.