Võ sĩ Đinh Hồng Quân tranh đai IBF châu Á

(VOH) - Sự kiện Quyền Anh nhà nghề Đai IBF Asia và WBO Asia do CLB Cocky Buffalo tổ chức được mang tên: IBF WBO 4 Titles Match at THE GRAND HOTRAM.

Võ sĩ Đinh Hồng Quân sẽ có trận đấu tranh đai IBF châu Á với đối thủ người Philippines Delmar Pellio tại sự kiện quyền anh nhà nghề tranh đai IBF châu Á và WBO châu Á diễn ra ở The Grand Hồ Tràm vào tối 23/4 tới.

Sự kiện Quyền Anh nhà nghề Đai IBF Asia và WBO Asia do CLB Cocky Buffalo tổ chức được mang tên: IBF WBO 4 Titles Match at THE GRAND HOTRAM. CLB Cocky Buffalo từng ghi dấu ấn với chiến tích giúp nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi làm nên lịch sử, trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành đai quyền Anh WBO thế giới hạng Mini Flyweight.

Võ sĩ Đinh Hồng Quân tranh đai IBF châu Á
Trận đấu tranh đài IBF châu Á giữa Đinh Hồng Quân và võ sĩ Philippines được đánh giá cân sức và rất đáng xem

Đây là sự kiện võ thuật hiếm hoi quy tụ đủ dàn võ sĩ hùng hậu khu vực Châu Á với 6 trận so găng kịch tính, trong đó có 3 trận tranh đai và 1 trận giữ đai WBO Châu Á.Trong sự kiện lần này, tâm điểm của sự kiện là trận tranh đai hạng Lightweight giữa tay đấm đang có phong độ ổn định Đinh Hồng Quân(7-1-1, 4 KOs) với đối thủ Delmar Pellio(9-1-0, 4 KOs) đến từ Philippines, một trong những quốc gia có nền boxing hàng đầu thế giới.

Để được xuất hiện trong sự kiện tranh đai IBF Châu Á, cả Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio đều khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình trong làng quyền Anh nhà nghề. Với Đinh Hồng Quân, tay đấm sinh năm 1998 này hiện xếp hạng 335 trên 1990 tay đấm của thế giới với thành tích tổng gồm 7 chiến thắng (4 K.O), 1 hòa và 1 thua. 5 trận đấu gần đây của tay đấm sinh Q.8 - TPHCM này đều chung một kết cục với những chiến thắng chóng vánh trước các võ sĩ đến từ các quốc gia có nền Quyền Anh chuyên nghiệp  mạnh như Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines.

Tuy nhiên với Delmar Pellio - đối thủ thách thức Đinh Hồng Quân lần này không phải tay đấm dạng vừa. Võ sĩ này đến từ thành phố Paranaque, nằm ngoại ô Thủ đô Manila – Philippines. Sinh năm 1999, Delmar Pellio có trận debut vào năm 2017 khi mới chỉ 18 tuổi. Từ đó đến nay Delmar Pellio có một mạch 9 chiến thắng liên tiếp(4 K.O), trước khi nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 12/4/2021 khi để thua tay đấm đồng hương Charly Suarez trong một trận đấu kéo dài 10 hiệp.

Võ sĩ giành chiến thắng trong trận đối đầu giữa Đinh Hồng Quân với Delmar Pellio sẽ sở hữu đai IBF Asia thuộc Liên đoàn quyền Anh thế giới. Đây là một trong những chiếc đai Boxing nhà nghề uy tín hàng đầu châu lục, nhằm tìm ra và vinh danh những tay đấm xuất sắc nhất khu vực. Nếu thành công trong việc giành đai IBF Châu Á, lịch sử sẽ gọi tên Đinh Hồng Quân như là võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch, bởi trước đó chưa từng có tay đấm nào khác của chúng ta làm được.

Cũng trong sự kiện lần này còn có 3 cặp đấu tranh và giữ đai WBO khác cũng rất đáng mong đợi. Ở trận giữ đai hạng fly, tay đấm hạng 3 WBO Thế giới người Uzbekistan Olimjon Nazarov (27-5-0, 15 KOs) sẽ có trận bảo vệ đai WBO lần thứ ba của mình trước Jerome Baloro “ Người Máy “( 6-1-0, 4Kos)    từ Philippines. Olimjon Nazarov là một trong những “công thần” mà lò đào tạo Cocky Buffalo đã thành công khi gây dựng.

Hai người đồng đội khác của Olimjon ở Cocky Buffalo là Abdurasul Ismolov(9-1-0, 5 KOs) người Uzbekistan và Song Chan Ho (6-0-0, 3 KOs) người Hàn Quốc cũng sẽ bước vào trận tranh đai đầu tiên trong sự nghiệp boxing của mình. Trong khi Abdurasul Ismolov đấu với tay đấm Argie Toquero(13-5-3, 10 KOs), thì Song Chan Ho sẽ đụng độ với Romer Pinili (5-0-1, 4 KOs). Cả Argie Toquero và Romer Pinili  cũng đều là những võ sĩ mang quốc tịch Philippines.

Hai trận đấu còn lại của sự kiện sẽ là sự góp mặt của tay đấm mới lò Cocky Buffalo là Phạm Hữu Thương với võ sĩ Lê Hoàng Hiệp; Sẳm Minh Phát gặp Lý Diệu Phước. Cả hai trận đấu này đều kéo dài trong 6 hiệp đấu.