Vòng loại U23 châu Á: U23 Thái Lan khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 4-0 trước Indonesia

(VOH) - Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia vừa kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về U23 Thái Lan.

Đây là kết quả bất ngờ bởi không ai có thể tưởng tượng, U23 Indonesia đã thua mất mặt trong trận đầu tiên.

Thái Lan không gặp mấy khó khăn khi kiểm soát hoàn toàn thế trận, với thời gian giữ bóng thường xuyên vượt ngưỡng 70%.

Trước đối thủ với 19 gương mặt vừa vô địch U22 Đông Nam Á, các học trò của Alexandre Gama ghi được bốn bàn vào lưới đối thủ.

(Pha tranh bóng của Osvaldo (áo đỏ, Indonesia) với hậu vệ Thái Lan. Ảnh: Phan Tùng/Bongda+)

Supachai Jaided, người được miễn nghĩa vụ đội tuyển ở giải giao hữu trên đất Trung Quốc, toả sáng với một cú đúp. Supachai nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11 mét đầu hiệp hai, trước khi có bàn thứ hai sau đó chừng 20 phút, bằng pha đệm bóng cận thành.

Hai người lập công còn lại cho xứ Chùa vàng là đội trưởng Shinnaphat Leeaoh và đồng đội của Supachai ở Buriram United, Supachok Sarachat.

Indonesia không những rơi xuống thế cửa dưới mà còn thể hiện là một đội bóng được tổ chức ở mức bình thường. Suốt 90 phút, Indonesia chỉ có đúng một pha dàn xếp có nét vào phút bù giờ cuối trận. Bóng được Egy Maulana đưa vào lưới U23 Thái Lan nhưng trọng tài không công nhận.

Giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 4-0, U23 Thái Lan đã cho thấy họ đến với vòng loại không hề để dạo chơi, dù là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020, và khiến thầy trò HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam phải thận trọng, dè chừng.

Kết quả vòng loại U23 châu Á 2020 ngày 22/3: Singapore hoà Hồng Kông trận mở màn - Dù có được thế trận tốt hơn nhưng U23 Hồng Kông chỉ kiếm về được 1 điểm trước đối thủ Singapore ở trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2020.

Quang Hải lọt top 8 ngôi sao Đông Nam Á đáng xem ở vòng loại U23 châu Á - Tờ FOX Sports đã điểm ra 8 ngôi sao Đông Nam Á đáng xem ở vòng loại giải U23 châu Á. Trong đó có tiền vệ Quang Hải – đại diện duy nhất của U23 Việt Nam.