VPF chính thức hoãn cúp Quốc gia 2020 vì dịch Covid-19

Trước nguy cơ lây lan trở lại dịch Covid-19, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định cho tạm dừng giải cúp Quốc gia 2020 thay vì cho tiến hành vào giữa tuần sau.

Trong thông báo vừa được phát đi chiều 31/7, Công ty Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) và Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020 (BĐH Giải) đã quyết định tạm dừng giải cúp Quốc gia 2020 để đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho tất cả các CLB và thành viên tham dự Giải trước nguy cơ bùng phát trở lại của Covid-19.

VPF viết: “Tạm dừng kế hoạch tổ chức, thi đấu Giải Bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 kể từ các trận đấu Vòng Tứ kết. 

Đề nghị các CLB, các thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch công việc tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh của các cơ quan quản lý Nhà nước và Chính Phủ.

Đề nghị các BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi Giải đấu tiếp tục trở lại.

BĐH Giải sẽ tiếp tục cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 xây dựng kế hoạch điều chỉnh Lịch thi đấu của Giải Bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 một cách phù hợp, thông báo cụ thể đến các CLB trong thời gian sớm nhất”.

Như vậy là sau tuyên bố hoãn giải cúp QG 2020, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục ‘đóng băng’ lần 2. Việc cho thi đấu trở lại sẽ chỉ được đưa ra nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và không còn những ca lây nhiễm mới trong cộng đồng sau 14 ngày.