Vượt Everton, Man City vào bán kết FA Cup - Brighton có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng NHA

(VOH) – Rạng sáng 21/3, Manchester City đá bại Everton 2-0 tại Tứ kết FA Cup 2020/21. Brighton đá bại Newcastle 3-0 tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Manchester City có chuyến làm khách đến sân Everton tại Tứ kết FA Cup 2020/21. Dù thi đấu trên sân khách nhưng vẫn như thường lệ, Man City là đội kiếm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng công của đội khách đã gặp rất nhiều bế tắc trước hàng thủ chơi lăn xả và quyết liệt bên phía Everton. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City vẫn kiểm soát trận đấu nhưng thế trận không khá hơn so với hiệp 1. Đội khách vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Virginia. Chứng kiến sự bế tắc, HLV Pep Guardiola buộc phải tung ngôi sao số 1 De Bruyne vào sân nhằm thay đổi tình hình.

Vượt qua Everton, Man City vào bán kết FA Cup - Brighton có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng NHA
Man City giành vé vào bán kết FA Cup.

Chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ người Bỉ đã quấy phá hàng thủ Everton, tạo điều kiện cho trung vệ Laporte băng lên dứt điểm dội xà ngang. Bóng bật ra và Gundogan dễ dàng đánh đầu vào khung thành đã bỏ trống.

Đến phút 90, đích thân De Bruyne điền tên mình lên bảng tỷ số với pha xử lý khéo léo và dứt điểm đánh bại thủ môn Virginia, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành vé vào bán kết FA Cup.

Cũng tại Tứ kết FA Cup, Southampton đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội chủ nhà Bournemouth. Phút 37, Redmond đi bóng khéo léo qua 2 cầu thủ, chọc khe cho Djenepo băng xuống dễ dàng đánh bại thủ thành Bournemouth, khai thông bế tắc trận đấu. Tiếp đà thăng hoa, phút bù giờ đầu tiên hiệp 1, Redmond lập công nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, thế trận không mấy sáng sủa hơn với Bournemouth. Phút 59, Nathan Redmond đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa bằng bàn thắng thứ 2 cho riêng mình, đồng thời ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc. 

Ở một diễn biến khác, Brighton tiếp đón Newcastle trên sân nhà tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020/21. Trận đấu này hứa hẹn sẽ có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua trụ hạng bởi mặc dù cả hai đều nằm ngoài khu vực nguy hiểm trước trận, Brighton hơn nhóm xuống hạng 3 điểm trong khi Newcastle chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Fulham có 2 điểm.

Hai đội đều sợ thủng lưới nên chủ động chơi chậm, đội chủ nhà phần nào chiếm lợi thế hơn. Đến phút 45+3 thì bàn thắng mở tỷ số mới đến, Veltman có đường chuyền dài chính xác cho Trossard băng xuống trước khi sút xa đi chìm mở tỷ số.

Vượt qua Everton, Man City vào bán kết FA Cup - Brighton có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng NHA
Các cú cứa lòng của Trossard và Welbeck giúp Brighton định đoạt trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Newcastle buộc phải dâng cao nhằm tìm bàn gở và điều này đã làm hàng phòng ngự đội khách lộ sơ hở. Phút 51, Trossard đưa bóng sang cánh trái cho Welbeck đột phá và cứa lòng từ cự ly khoảng 25m vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0. Nhận bàn thua thứ 2, tinh thần đội khách đã không còn và đến phút 68 Maupay ấn định 3-0 cho đội chủ nhà với một cú vô-lê tầm gần sau quả tạt của Gross.

Với kết quả này, Brighton đã hơn Fulham (thua Leeds 1-2 ở trận đấu diễn ra trước đó) 6 điểm trong khi Newcastle chỉ hơn Fulham có 2 điểm, mặc dù vậy Fulham đã đá nhiều hơn Newcastle 1 trận.