VUS TPHCM khẳng định sức mạnh đồng đội

(VOH) - Sáng 24/4, tay đua Nguyễn Trường Tài (đội VUS TPHCM) đã xuất sắc đoạt chiếc áo vàng từ tay Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) sau chặng thứ 14 đua đồng đội tính giờ, ở giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2016, diễn ra tại TP. Nha Trang với cự ly 32m.

* Đương kim áo vàng Nguyễn Trường Tài tái lập chiến tích 

Như tên gọi của nội dung đồng đội tính giờ, đây là nội dung đặt nặng tính đồng đội, đoàn kết nên các đội đua nào có lực lượng mạnh và đồng đều như VUS TPHCM, Gạo Hạt Ngọc trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp nắm lợi thế lớn và được đánh giá cao. Theo đó, các đội lần lượt xuất phát cách nhau 1 phút.

VUS TPHCM khẳng định họ vẫn chưa có đối thủ ở nội dung đồng đội tính giờ.

Cuộc đua tốc độ giành hạng nhất giữa VUS TPHCM và Gạo Hạt Ngọc trời An Giang diễn ra đầy hấp dẫn. Với lực lượng mạnh, nhiều kinh nghiệm và đồng đều, gồm: Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trương Nguyễn Thanh Nhân, Trần Thanh Nhanh, Trần  Thanh Điền, Nguyễn Trường Tài, đội VUS TPHCM xuất phát cuối cùng nhưng ngay lập tức đẩy tốc độ lên rất cao để rượt đuổi các tay đua An Giang. Những gương mặt nổi bật của đội đua miền Tây như Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang dù rất cố gắng nhưng vẫn còn khoảng cách với đội đua TP mang tên Bác.

Các tay đua TPHCM liên tục tạo được lợi thế thời gian so với đối thủ, qua đó giành chiến thắng với thời gian 38 phút 42 giây, tốc độ trung bình lên đến 49,612 km/giờ, còn Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đoạt hạng nhì sau 39 phút 14 giây.

Trao giải thưởng đồng đội chặng 14

Rất đáng khen cho đội Quân khu 7 cũng như áo vàng Huỳnh Thanh Tùng, dù không được đánh giá cao nội dung này song các tay đua áo lính đã thi đấu đầy nỗ lực để đoạt hạng 3, thành tích 39 phút 30 giây, xếp trên cả đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Kết quả này không chỉ giúp VUS TPHCM độc chiếm ngôi nhất đồng đội mà còn giúp Nguyễn Trường Tài vươn lên xé áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng với khoảng cách vỏn vẹn 1 giây. Như vậy, đương kim áo vàng giải năm 2015 Trường Tài đã tái lập chiến tích, bởi cũng ở chặng đua này năm trước, anh đã vươn lên chiếm áo vàng, sau đó bảo vệ thành công hết giải.

Nguyễn Trường Tài đã xuất sắc chiếm áo vàng sau chặng đua thứ 14

Áo xanh vua nước rút và áo chấm đỏ vua leo núi vẫn thuộc về Nguyễn Thành Tâm, còn Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữ chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Cuộc chiến giành các danh hiệu chung cuộc hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn ở những chặng đua tiếp theo khi mà cách biệt thời gian cũng như điểm số giữa các tay đua, các đội đua không quá xa.

Ngày mai, 25/4, các tay đua được nghỉ ngơi tại TP. Nha Trang trước khi bước vào tranh tài chặng 15 từ TP Nha Trang đi TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, lộ trình dự kiến 97 km. Chặng này tiếp tục hứa hẹn nhiều kịch tính khi đoàn đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy nhiều thách thức.