Wawrinka bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Wimbledon 2017

(VOH) – Đêm qua và rạng sáng 4/7 (giờ VN), Giải quần vợt Wimbledon 2017 khởi tranh và bất ngờ lớn đầu tiên ở nội dung đơn nam đã xảy ra khi hạt giống số 5 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã để thua tay vợt 21 tuổi Daniil Medvedev (Nga, hạng 49 thế giới) với tỷ số 1-3 (4-6, 6-3, 4-6, 1-6) ở trận ra quân.

Đây là giải đấu mà Wawrinka hy vọng có thể tìm cho mình vị trí số 1 thế giới nếu anh đăng quang giải đấu này.

Thế nhưng tay vợt người Thụy Sĩ đã bước vào trận đấu này với một phong độ không tốt bên cạnh việc bị chấn thương đầu gối trái.

Vẻ mặt thất vọng của Wawrinka sau trận thua Medvedev. Ảnh: Reuters

Stan Wawrinka đã chơi không tốt và mắc rất nhiều lỗi bóng hỏng, giúp Medvedev thắng dễ sau 2 giờ 13 phút thi đấu.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Medvedev tại một giải Grand Slam. Tại hai giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay, Medvedev đều đã bị loại ngay tại vòng đấu đầu tiên.

Medvedev ăn mừng chiến thắng trước Wawrinka. ảnh: Reuters

Với thất bại này, Wawrinka vẫn chưa thể hoàn tất 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã từng vô địch Giải Úc mở rộng (2014), Pháp mở rộng (2015) và Mỹ mở rộng (2016).

Highlights trận Daniil Medvedev - Stan Wawrinka. Nguồn: wimbledon.com

Ngoài thất bại của Wawrinka, không có thêm bất ngờ nào xảy ra khi những tay vợt mạnh như: Andy Murray (hạt giống số 1), Rafael Nadal (4), Marin Cilic (7), Kei Nishikori (9), Jo-Wilfried Tsonga (13)… ở nội dung đơn nam và Simona Halep (2), Elina Svitolina (4), Johanna Konta (5), Venus Williams (10)… ở nội dung đơn nữ đều dễ dàng vượt qua các đối thủ để lọt tiếp vào vòng 2 Giải Wimbledon 2017.