Welbeck giúp Arsenal thu ngắn cách biệt với Leicester xuống còn 2 điểm

(VOH) - Tối 14/2, ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Danny Welbeck đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+5, giúp Arsenal lội ngược dòng đá bại 10 người Leicester City 2-1 trên sân Emirates.

Nhờ lợi thế sân nhà, Arsenal dâng cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của Pháo thủ thiếu hẳn sự mạch lạc khi các cầu thủ Leicester chơi pressing hết sức hiệu quả.

Không chỉ vậy, ở những phút cuối hiệp 1, Arsenal bất ngờ để lọt lưới sau tình huống đá phạt đền đầy tranh cãi của chân sút Jamie Vardy.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục làm chủ hoàn toàn trận đấu. Nhưng khác với hiệp đầu tiên, Arsenal mới là đội được hưởng lợi từ những quyết định của trọng tài khi Danny Simpson bị truất quyền thi đấu ở phút 54.

Danny Simpson (Leicester, bìa trái) nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Giroud - Ảnh: Reuters

Tận dụng lợi thế hơn người, Arsenal tạo sức ép cực lớn lên khung thành Leicester và cuối cùng cũng được đền đáp với pha lập công của Theo Walcott ở phút 71.

Chưa dừng lại, ở những giây bù giờ cuối cùng, xuất phát từ quả đá phạt của Mesut Oezil, chân sút mới trở lại sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu Danny Welbeck bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Arsenal đã có màn lội ngược dòng hết sức ngoạn mục trước Leicester - Ảnh: Reuters

Nhờ 3 điểm có được này, thầy trò Arsene Wenger đã có 51 điểm sau 26 trận, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester xuống còn 2 điểm.
 

Cập nhật kết quả các trận đấu khác tại châu Âu

1. Serie A: Palermo 0-0 Torino - Sampdoria 0-0 Atalanta - Udinese 0-0 Bologna

2. Bundesliga: Hamburger SV 0-0 Borussia Moenchengladbach

3. Ligue 1: Lyon 3-0 Caen - Ghi bàn: Umtiti (8'), Lacazette (16), Cornet (45').