World Cup mở rộng 40 hoặc 48 đội thi đấu?

(VOH) - Theo Reuters, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết hôm 13/10 rằng, bản đề xuất cho kì World Cup năm 2026 có 32, 40 hay 48 đội thi đấu vẫn còn nằm trên bàn. Theo ông, một giải đấu lớn hơn không có nghĩa là chất lượng giảm.

Chủ tịch FIFA Gianni (Ảnh: Reuters)

Ông Gianni Infantino xác nhận rằng, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng 1/2017.

Ý tưởng về một giải đấu 48 đội lần đầu tiên được đưa ra tranh luận hồi tuần trước. Theo kế hoạch mới của ông thì 16 đội hạt giống (trong đó có đội chủ nhà) sẽ được miễn đá vòng knock-out đầu tiên. Trong khi đó, 32 đội còn lại sẽ đá một vòng playoff để chọn ra 16 đội vào đá vòng bảng với 16 đội hạt giống. Điều này có nghĩa là World Cup sẽ vẫn được tổ chức với 32 đội như hiện nay, nhưng sẽ có 48 đội tham dự vòng chung kết.

Infantino nói với các phóng viên: “Chi tiết về việc mở rộng quy mô World Cup vẫn đang được xây dựng, cho dù đó là giải đấu 40 đội (gồm 8 nhóm năm hoặc 10 nhóm bốn) hay là 48 đội với một vòng playoff khởi đầu thì vẫn còn nhiều việc để chuẩn bị”.

Sự thể chưa ngã ngũ nhưng các nhà phê bình đang đặt ra câu hỏi “liệu có khả thi cho các đội hay không khi họ mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu, sau đó bay nửa vòng trái đất chỉ để đấu có một trận duy nhất rồi xách va li về nước”?