Ý triệu tập Pirlo lên tuyển, bỏ rơi Balotelli

(VOH) - Tiền vệ Andrea Pirlo được HLV tuyển Ý Antonio Conte triệu tập chuẩn bị cho 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 với Azerbaijan và Malta.

Pirlo trở lại đội tuyển gần 4 tháng sau giải đấu rất thất vọng tại Brazil. Ảnh: Reuters

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) cho biết Conte đã gọi bổ sung Pirlo sau khi tiền đạo Giacomo Bonaventura rút lui vì chấn thương.

Năm rồi, Pirto tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển ngay sau vòng chung kết World Cup 2014, giải đấu mà đội tuyển Ý gây thất vọng khi nhận thất bại 0-1 trước Uruguay ở lượt cuối, bị loại ngay tại vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, Pirlo đã thay đổi quyết định trở lại khoác áo Azzurri sau khi nhận được lời mời từ HLV Antonio Conte, chiến lược gia thay thế Cesare Prandelli cầm quân đội bóng có trang phục màu thiên thanh sau World Cup.

Do bị chấn thương Pirlo vắng mặt ở những vòng đầu tiên tại giải Serie A 2014-2015. Tiền vệ 35 tuổi này đánh dấu sự trở lại trong chiến thắng 3-2 của đội đương kim vô địch Juventus khi tiếp AS Roma tại vòng 6 cuối tuần vừa qua.

Trong khi đó, tiền đạo Mario Balotelli thì không có tên trong lần tập trung này của tuyển Ý. Dù vậy, HLV Conte cho biết cánh cửa ở đội tuyển vẫn rộng mở với chân sút có biệt danh ngựa chứng này. "Balotelli đang bắt đầu một chặng đường mới, cho nên, anh ấy cần có thêm thời gian để thích nghi. Không riêng gì anh ấy, tất cả các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài đều có thể được gọi vào đội tuyển", Conte cho hay.

Vào rạng sáng thứ Bảy 11.10, Ý tiếp Azerbaijan trên sân nhà; sau đó vào thứ Hai họ sẽ đấu với Malta. Sau lượt đầu vòng loại Euro 2016, Ý đang dẫn đầu bảng H, cùng 3 điểm với Croatia và Bulgaria nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.