Zidane bất ngờ từ chức HLV trưởng Real Madrid

(VOH) - Chiều 31/5 HLV Zinedine Zidane bất ngờ đưa ra quyết định chia tay Real Madrid sau khi giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

HLV Zinedine Zidane thông báo từ chức HLV trưởng Real Madrid trong buổi họp báo được triệu tập bất ngờ ở trụ sở CLB. Quyết định này được ông đưa ra ở cuộc họp kín với ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu trước đó.

Zidane, Real Madrid, từ chức, vô địch Champions League

HLV Zidane và chủ tịch Perez trong buổi họp báo - Ảnh: REUTERS

Zidane nói: “Đội bóng cần tiếp tục chiến thắng, nhưng tôi nghĩ cần có một sự thay đổi, một công thức mới, một tinh thần mới và đó là lý do tôi đưa ra quyết định này”. Tôi yêu Real và ngài chủ tịch đã cho tôi cơ hội để chơi bóng và cả dẫn dắt đội bóng tuyệt vời này. Nhưng mọi thứ đã thay đổi và đó là lý do tôi quyết định ra đi”.

HLV Zidane chính thức dẫn dắt Real Madrid từ tháng 1/2016. Cựu tiền vệ người Pháp được ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm sau khi người tiền nhiệm Rafael Benitez bị sa thải.

HLV Zinedine Zidane giành 3 chức vô địch Champions League trong 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid.

Khoảng thời gian 29 tháng ngồi ghế thuyền trưởng ở Real Madrid biến Zidane trở thành 1 trong những HLV có bảng thành tích vĩ đại nhất thế giới. Ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành 3 chức vô địch UEFA Champions League liên tiếp trong lịch sử. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane, Real Madrid thi đấu 149 trận với tỉ lệ thắng là 69,8%.

Zidane, Real Madrid, từ chức, vô địch Champions League

Bảng thành tích của Zidane trong màu áo đội bóng hoàng gia.

Ra đi trên đỉnh cao, tên tuổi của Zidane sẽ vĩnh viễn ở vị trí trang trọng bậc nhất trong lịch sử Real Madrid.

Tương lai của Zidane sẽ là đâu? Báo chí Pháp mà cụ thể là tờ Le 10 Sport cách đây hơn một tuần tiết lộ thông tin LĐBĐ Pháp (FFF) đã tiếp cận Zidane cho vị trí HLV trưởng ĐT Pháp nếu Didier Deschamps không giành thành tích tốt trong kỳ World Cup 2018.