‘David Luiz không đủ giỏi để thúc đẩy Arsenal!’

Cựu HLV Tottenham, Tim Sherwood cảm thấy thương vụ David Luiz là một sai lầm của Arsenal.

Sau mùa giải 2018-19 thủng lưới không ít, nhu cầu củng cố hàng thủ của Arsenal là rất lớn. Họ đã mang về 3 cái tên bao gồm hậu vệ trái Kieran Tierney cùng cặp trung vệ William Saliba và David Luiz.

Tuy nhiên, nếu như Saliba được lập tức được đem cho Saint-Etienne mượn hết mùa 2019-20 thì Tierney dính chấn thương và chưa ra sân nhiều. Trong khi đó, David Luiz lại không có nhiều đóng góp đáng kể, thậm chí là còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

David Luiz chưa đáp ứng được kỳ vọng tại Arsenal

Có Luiz, Arsenal vẫn để thủng lưới tới 15 bàn sau 11 vòng đã qua tại Premier League. Nhìn vào đó, cựu HLV Tottenham, Tim Sherwood cho rằng Pháo thủ đã mắc sai lầm khi đặt niềm tin vào một lão tướng đã 32 tuổi.

Ông nói: “Vấn đề của Arsenal chẳng ai còn xa lạ gì. Không cần đến sân Emirates theo dõi mà xem các trận đấu Premier League qua truyền hình, chúng ta cũng nhận ra họ không biết phòng ngự thế nào.”

“Tôi tự hỏi tìm kiếm những hậu vệ tốt hơn nào có khó khăn gì nhưng Arsenal vẫn đang đặt niềm tin vào những con người không thể tệ hơn. Họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn nữa trong công tác chuyển nhượng.”

“Có những lựa chọn khác cho Arsenal, như Gary Cahill chẳng hạn. Đó là người từng vô địch Premier League, người có khả năng lãnh đạo. Rốt cuộc, họ lại mang về David Luiz.”

“Tôi không phủ nhận anh ấy có những điểm mạnh riêng, nhưng Arsenal cần phương án chất lượng hơn. Bộ phận chuyển nhượng của họ đã làm việc quá kém cỏi và những gì diễn ra cũng là hệ quả tất yếu mà thôi!”

C.T