15 công ty Thương mại, Nông nghiệp Hoa Kỳ tìm kiếm hợp tác kinh doanh tại TP HCM.

(VOH) - Sáng nay, 27/9, tại Tp HCM, phái đoàn gồm 15 công ty về Thương mại và Nông nghiệp Hoa kỳ do Quyền Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ Michael Scuse dẫn đầu đã có cuộc gặp với gần 150 nhà sản xuất, phân phối, nhập khẩu và đầu tư của Việt Nam. Đây là phái đoàn đầu tiên do Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ tổ chức đến Việt Nam nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó chủ tịch UBND Tp Lê Minh Trí nhiệt liệt chào mừng Quyền thứ trưởng Michael Scuse cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Tp và cho biết Kim ngạch thương mại 2 chiều giữa 2 nước trong 6 tháng đầu năm 2011 đã đạt 11 tỷ USD tăng 21 % so cùng kỳ. Riêng tại Tp HCM đang trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế Thương mại, Dịch vụ nhưng vẫn quan tâm phát triển các dự án trong Nông nghiệp trong đó có các dự án như xây dựng khu Nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm triễn lãm Nông nghiệp và Trung tâm Công nghệ sinh học… Phó chủ tịch Lê Minh Trí bày tỏ tin tưởng qua chuyến thăm của đoàn sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác, giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa kỳ nói chung,Tp nói riêng. Quyền thứ trưởng Michael Scuse bày tỏ ấn tượng về sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt nam và cho biết đoàn các công ty Hoa kỳ đến Tp ở nhiều lĩnh vực như thịt, gia cầm , hải sản, sản phẩm tiêu dùng, nguyên liệu chế biến thực phẩm, công cụ nông nghiệp, sữa, thực phẩm từ sữa…Về sự hợp tác của Doanh nghiệp 2 nước Quyền Thứ trưởng Michael Scuse nói:

 

 
 Trong cuộc họp báo với các cơ quan truyền thông Việt Nam,Quyền thứ trưởng Michael Scuse đã trả lời một số câu hỏi của các phóng viên về quan hệ Thương mại giữa 2 nước, vấn đề chế biến Nông sản, an toàn thực phẩm, tiềm năng hợp tác về Nông nghiệp giữa 2 nước. Ngày mai, 28/9, tại Trung tâm Hội chợ và triễn lãm Sài gòn sẽ khai trương gian hàng các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong đoàn.