2014: Kim ngạch thương mại 2 chiều giữa TPHCM và Hàn Quốc có thể đạt 2,9 tỷ USD

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp đoàn chính quyền Thành phố Gimpo - Hàn Quốc do ông Yoo Young Rock - Thị trưởng Thành phố Gimpo dẫn đầu đoàn đến thăm và làm việc với lãnh đạo TPHCM.

Tại buổi tiếp đoàn hôm qua 29/10, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết giữa TPHCM và các địa phương của Hàn Quốc đã và đang có nhiều mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. Hàn Quốc là nước đứng thứ hai trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Thành phố với hơn 1.000 doanh nghiệp, tổng số vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Dự kiến, trong năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Hàn Quốc đạt 2,9 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu 1,4 tỷ USD hàng hóa sang Hàn Quốc, chiếm 30% tổng kim ngạch xuất khẩu trong năm nay. Qua chuyến thăm của đoàn chính quyền thành phố Gimpo sẽ tạo thêm nhiều cơ hội thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TPHCM và Thành phố Gimpo.

Thị trưởng Thành phố Gimpo - Yoo Young Rock cho biết, Gimpo là một trong những thành phố phát triển về công nghiệp và du lịch của Hàn Quốc, thu hút 1.700 lao động Việt Nam. Thị trưởng thành phố Gimpo tin tưởng rằng tiềm năng và lợi thế của TPHCM và Gimpo sẽ tạo tiền đề cho doanh nghiệp hai nước tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.