3 triệu lượt khách du lịch đến Phong Nha - Kẻ Bàng trong năm 2015

(VOH) - Ông Hoàng Hải Vân, PGĐ Ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, lượng khách đến với Quảng Bình gần đây đã tăng lên đáng kể, từ 1 triệu người trong năm 2013, năm 2014 đạt mức 1,7 triệu và đến cuối năm 2015 tròn 3 triệu lượt khách.

Vui chơi mạo hiểm tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: loca.vn)

Hệ thống Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được phát hiện có khoảng 300 hang động lớn nhỏ, trong đó có nhiều hang động nổi tiếng như Phong Nha, Thiên Đường, Hang Én, đặc biệt là Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới hiện nay.

Với diện tích rừng nguyên sinh rộng 123.000 ha, cùng nhiều loài động thực vật quý hiếm, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được xem hạt nhân của các tuyến du lịch ở Quảng Bình.

Đáp ứng nhu cầu đa dạng cho du khách trong và ngoài nước, Ban quản lý vườn đã xây dựng được 12 tuyến du lịch điểm ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo ông Vân, trong hàng triệu lượt khách đến tham quan, có không ít du khách đến từ TPHCM - một thị trường nội địa rất lớn.

“Tuy nhiên, số lượng du khách từ TPHCM đến với Vườn quốc gia, đến với Quảng Bình còn rất khiêm tốn. Lí do là chúng tôi chưa quan tâm đúng mức công tác quảng bá, còn thụ động, chưa kết nối chặt chẽ với đối tác, tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả kết nối, hợp tác và phát triển du lịch”.