500 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

(VOH) - Tối 23/2, tại TPHCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2016 do người tiêu dùng bình chọn.

Đến dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao giấy chứng nhận cho 50 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục 20 năm qua.

Đây là sự kiện đặc biệt khi chương trình xúc tiến hàng Việt Nam chất lượng cao tròn 20 năm, tính từ năm 1996 đến nay – một chặng đường mà rất nhiều doanh nghiệp đã gắn bó chặt chẽ với người tiêu dùng và bước vào hội nhập kinh tế quốc tế. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thay mặt cho lãnh đạo thành phố chúc mừng 500 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao" và chung vui cùng 50 doanh nghiệp xuất sắc đứng vững trên bảng vàng tự hào được người tiêu dùng tin cậy suốt từ khi thành lập chương trình đến hôm nay.

Trong 20 năm qua, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp và từng bước hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chúc các doanh nghiệp luôn luôn phát triển với tinh thần khoa học và công nghệ và sẽ cùng nhau gia nhập cộng đồng doanh nghiệp quốc tế với những công nghệ mới, công nghệ cao, với những sản phẩm chất lượng cao đủ sức cạnh tranh trong thị trường khi chúng ta hội nhập quốc tế sâu rộng.

Bền bỉ qua từng năm, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là người bạn đồng hành và là người trợ thủ để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng hàng Việt Nam, tăng giá trị sản phẩm, bảo vệ uy tín cho nhãn hiệu, chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao và tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đặc biệt chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã góp phần để nâng cao sức cạnh tranh của cả sản phẩm, của doanh nghiệp, cũng như đóng góp vào năng lực cạnh tranh của quốc gia.

Ông Trần Tuấn Anh – Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: "Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp và hợp tác chặt chẽ hơn nữa với hội doanh nghiệp để cùng đồng hành cùng các địa phương, các doanh nghiệp tổ chức thực hiện tốt các chính sách của nhà nước, để trong phát triển và hội nhập đạt được những tiêu chí bền vững và thành công toàn diện".

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao cho 50 doanh nghiệp giấy chứng nhận đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục 20 năm qua.