Bàn giải pháp nâng cao năng lực KD, XK cho doanh nghiệp ngành da giày

(VOH) - Ngày 10/11, tại TPHCM, Hiệp Hội Da giày - Túi Xách Việt nam (Lefaso) phối hợp với Hiệp Hội Bán lẻ Giày Hoa kỳ (FDRA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Xuất khẩu Da giày với chủ đề “Nâng cao năng lực kinh doanh, xuất khẩu cho các doanh nghiệp da giày Việt Nam”.
Ảnh minh họa: TCBC)

Hội nghị là cơ hội để Hiệp hội và Ngành Da - Giầy - Túi xách Việt Nam quảng bá hình ảnh, sự lớn mạnh của Ngành trong những năm qua, nâng cao uy tín, vị thế và ảnh hưởng của Ngành và Hiệp hội trong Khu vực Châu Á và trên thế giới. Đồng thời đây cũng là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, tiếp thu sự chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiếp xúc với các nhà nhập khẩu, các bạn hàng và đồng nghiệp trên thế giới, các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác xuất khẩu, giới thiệu năng lực và khả năng của doanh nghiệp; mở rộng thị trường, lựa chọn chiến lược phát triển các sản phẩm.

Ông Phan Trí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công thương nhấn mạnh: “Mặc dù có tốc độ phát triển tương đối tốt, tuy nhiên ngành da giày vẫn còn những tồn tại, lớn nhất ở đây chính là vấn đề cung ứng nguyên liệu tại chỗ, lao động, năng suất và quản trị. Thế nên, tôi nghĩ rằng thông qua hội nghị này chúng ta sẽ bàn, đưa ra các biện pháp khắc phục những điểm yếu của ngành da giày, làm sao có thể tổ chức hình thành chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, tạo ra nền móng cho sự phát triển; bàn các biện pháp năng cao nâng suất người lao động, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản trị doanh nghiệp giúp hoạt động của doanh nghiệp ngày càng hiệu quả hơn”.