Bình Phước Xúc tiến đầu tư

(VOH) - “Xúc tiến Đầu tư vào các dự án hạ tầng, các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Bình Phước” là chủ đề hội thảo vừa diễn ra sáng 24/9 tại TPHCM do UBND tỉnh Bình Phước tổ chức. Đến dự có ông Trương Tấn Thiệu - chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành trong tỉnh, các lãnh sự quán trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, ông Trương Tấn Thiệu đã giới thiệu về tiềm năng cũng như lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực kêu gọi các nhà đầu tư. Với vị trí thuận lợi là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với khu vực Tây Nguyên và Campuchia sẽ giúp cho nhà đầu tư di chuyển thuận lợi. Đặc biệt là tuyến đường xuyên Á đi qua Bình Phước nối liền Việt Nam với các nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar sẽ được triển khai trong tương lai.

Hiện tại, Bình Phước có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, cơ sở hạ tầng không ngừng được nâng cấp như: tuyến quốc lộ 13, 14, sở hữu nhà máy thủy điện thác Mơ công suất 150 MW và thủy điện Cần Đơn công suất 72 MW cùng với đường dây 500 KV, 220KV, 110 KV đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho các khu công nghiệp. Thời gian tới, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách đầu tư, ưu đãi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. UBND tỉnh cam kết luôn sát cánh với các nhà đầu tư, giúp các nhà đầu tư yên tâm hoạt động, sản xuất, kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất. Để thu hút các nhà đầu tư trong tương lai, ông Trương Tấn Thiệu - chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: