Cần biện pháp mạnh với doanh nghiệp không giảm giá cước vận tải

(VOH) - Sáng nay (3/2), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Công tác của Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán tại các bến xe, nhà ga.

Ảnh minh họa: duongbo.vn

Đại diện bến xe Miền Đông đã và đang giám sát chặt việc kê khai giá cước, tăng cường kiểm tra vé giả lọt vào bến, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi... Bên cạnh đó, tăng cường thêm lực lượng bảo vệ, nhân viên lao công, cải tạo nhà vệ sinh, nhà giữ xe để phục vụ tối đa nhu cầu hành khách.

Sắp tới, bến xe sẽ xây thêm nhà chờ máy lạnh, có diện tích 1.000 m2. Ông Thượng Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông cam kết sẽ có đầy đủ xe để phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán này.

Về giá cước, hiện tại vẫn có đến 57/211 doanh nghiệp vận tải kinh doanh tại bến xe Miền Đông chưa chịu giảm giá cước cho hành khách. Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu bến xe Miền Đông phải nhanh chóng làm việc với hãng xe Phương Trang để khắc phục tình trạng chen lấn, mất trật tự khi mua vé như thời gian qua.

Bên cạnh đó, bến xe cần sớm áp dụng việc bán vé điện tử trong năm tới để tránh tình trạng ùn ứ, người dân không mua được vé. Bộ trưởng yêu cầu cần phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá vé để người dân được biết. "Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm thì chúng ta phải có giải pháp. Vừa tuyên truyền vận động người dân nhưng vừa phải tổ chức kiểm tra. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra kiểm soát, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hiện nay chưa giảm giá cước thì phải giảm giá cước. Cũng như kiểm soát chặt chẽ phí phụ thu, không thể để tình trạng nhà xe muốn phụ thu bao nhiêu cũng được“, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.