Cận Tết dưa hấu giá rẻ đắt hàng

(VOH) - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, dưa hấu vào vụ mùa, sản lượng nhiều và giá rẻ hơn các thời điểm khác trong năm.

Hiện dưa hấu đã bắt đầu đổ về các chợ sỉ và điểm bán lề đường tại nhiều khu vực ở thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây khoảng 1 tháng trở về trước, giá dưa hấu tròn không hạt dao động từ 25.000 – 30.000 đồng/ kg, nay chỉ còn 15.000 – 20.000 đồng/ kg. Dưa hấu đỏ trái dài có hạt giá còn rẻ hơn, từ 10.000 – 15.000 đồng/ kg và dự báo còn tiếp tục giảm giá.

Một số người trồng dưa cho biết dưa hấu kỹ thuật trồng không quác khó nhưng đòi hỏi phải tỉ mỉ từng khâu,  từ khâu làm đất, ươm cây con đến tỉa nhánh, thụ phấn,…. Để dưa đạt năng suất cao, trái lớn, đẹp, dưa ngọt, khâu chăm sóc đặc biệt quan trọng nhất là lúc dưa chuẩn bị cho trái. Sau khoảng 2 tháng chăm sóc, dưa bắt đầu cho thu hoạch.

Cận Tết dưa hấu giá rẻ đắt hàng 1
Dưa hấu được bán tại siêu thị. Ảnh minh họa: PN

Trước đó, trong năm 2020 giá dưa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 giảm giá mạnh trong tháng 4, tháng 5, đến tháng 6 trở đi giá dưa khởi sắc trở lại. Có thời điểm tháng 8, tháng 9.2020, dưa hấu được thương lái thu mua tại ruộng với giá từ 10.000 - 12.000 đồng/ kg.

Dưa hấu là loại trái cây không thể thiếu trong dịp Tết của nhiều gia đình. Trên bàn thờ gia tiên, quả dưa lớn, da căng bóng, tròn đầy được chọn để dâng cúng ông bà, tổ tiên. Thời tiết nắng nóng, dưa hấu là món “giải nhiệt” nhanh và dễ chịu nhất. Dưa hấu chứa một lượng phong phú các khoáng chất như magie, kali, các vitamin như A, B1, và B6. Hơn nữa, dưa hấu lại ít cholesterol, calorie và chất béo nên không cần phải lo lắng mình sẽ tăng cân quá nhiều khi ăn loại trái cây này. Trong dưa hấu chứa rất nhiều nước (chiếm gần 90%), nhờ vậy, bà bầu ăn dưa hấu có thể dễ dàng bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, ngăn chặn được tình trạng mất nước.