Chính thức sáp nhập MHB vào BIDV

(VOH) - Sáng 25/5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) đã ký kết biên bản bàn giao toàn hệ thống và công bố sáp nhập MHB vào BIDV.

Theo đó, từ ngày 25/05/2015, toàn bộ các chi nhánh của MHB trước đây, nay sẽ hoạt động với tư cách là chi nhánh của BIDV.

Việc sáp nhập của MHB vào BIDV thực hiện theo Đề án tái cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 – 2015 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Quyết định số 254 ngày 01/03/2012, theo nguyên tắc kế thừa và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, cổ đông và người lao động của hai ngân hàng.

Việc sáp nhập được thực hiện theo phương thức bàn giao nguyên trạng đầy đủ toàn bộ hoạt động của MHB và hoán đổi cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1.

Nói thêm về giao dịch ngân hàng, trước và sau sáp nhập MHB vào BIDV, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV cho biết, ngay phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo ngân hàng đã xác định, từ ngày 01/4, khi chính thức công bố thông tin, toàn bộ các hoạt động giao dịch, tiền vay, tiền gửi, bảo lãnh, thanh toán… đảm bảo hoạt động bình thường, không gây trở ngại cho khách hàng.