Chưa dẹp được xe khách trá hình

(VOH) - Sáng 27/2, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2016 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đánh giá của các đại biểu, sau 1 năm thực hiện Nghị định số 86 ngày 10/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các địa phương đã triển khai nghiêm túc và có hiệu quả công tác quản lý hoạt động vận tải.

Việc thực hiện các quy định mới của Nghị định mới về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu về siết chặt kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện, góp phần lập lại trật tự trong hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện Nghị định số 86 của Chính phủ, tại các địa phương vẫn còn những tồn tại, vướng mắc cần giải quyết trong thời gian tới.

Điển hình là các quy định về quản lý vận tải hành khách theo hợp đồng còn chưa chặt chẽ, còn nhiều đối tượng xe dù lợi dụng danh nghĩa xe chạy hợp đồng để đón khách trái quy định, cạnh tranh không lành mạnh với các loại hình vận tải khác.

Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải taxi cũng đề nghị cần sửa đổi, bổ sung một số nội dung để nâng cao chất lượng hoạt động vận tải bằng taxi, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa xe taxi truyền thống và Grab taxi, Uber taxi,…