Chương trình kích cầu đầu tư giúp doanh nghiệp vượt khó

(VOH) - Chương trình kích cầu đầu tư trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được lòng tin của các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào trách nhiệm của thành phố trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Chương trình kích cầu đầu tư thể hiện rõ trách nhiệm của chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn. Ảnh minh họa: internet

Trong giai đoạn kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với một số ngành nghề. Để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ổn định sản xuất, kinh doanh… thời gian qua, thành phố đã có nhiều chương trình hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực kích cầu của thành phố như: đầu tư xây dựng mới, cải tạo mở rộng, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao chuyên sâu, ứng dụng công nghệ sinh học, sản xuất sản phẩm điện tử, robot công nghiệp, thiết bị thông tin, viễn thông và các loại hệ thống thiết bị tự động hóa, sản xuất các loại máy móc, thiết bị thế hệ mới, xây dựng ký túc xá cho sinh viên, xây dựng nhà ở cho công nhân, hệ thống xử lý nước thải,… Tùy vào từng dự án, thành phố có mức hỗ trợ vốn khác nhau từ 50% đến hỗ trợ toàn bộ lãi vay. Thời gian hỗ trợ lãi vay đối với các dự án trên không quá 7 năm, mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất không quá 100 tỷ đồng/dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc công ty cổ phần Cao su Bến Thành, nguồn vốn kích cầu của thành phố đã  giúp công ty tiếp cận được nguồn vốn vay, đầu tư dự án mới, đổi mới trang thiết bị và công nghệ, giải quyết việc làm cho người lao động. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình kích cầu của thành phố, công ty đã có thêm cơ hội giữ vững và mở rộng sản xuất, mang lại hiệu quả cao. Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết thêm:

Để thực hiện tốt các chương trình trên, công ty Tài chính Nhà nước thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị gắn bó chặt chẽ với các doanh nghiệp, hỗ trợ vốn giúp cho các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn dự án của mình. Nhất là đối với các chương trình trọng điểm cần ưu tiên tài trợ vốn như chương trình kích cầu thông qua đầu tư, cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, nâng cấp, xây dựng bệnh viện, trường học, xây dựng nhà lưu trú công nhân, nhà ở cho người có thu nhập thấp... Ông Diệp Dũng - Tổng giám đốc công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết những kinh nghiệm để các doanh nghiệp đạt được mức hỗ trợ tín dụng hiệu quả nhất:

Có thể nói, chương trình kích cầu đầu tư trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được lòng tin của các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào trách nhiệm của thành phố trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn ngân hàng với chi phí rẻ hơn, từ đó giảm bớt chi phí kinh doanh, góp phần giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường. Đây cũng là những giải pháp thể hiện rõ trách nhiệm của chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn như hiện nay./.