Chờ...

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2024

VOH - Nhiều doanh nghiệp, hệ thống siêu thị đã triển khai sớm các chương trình khuyến mãi dịp Tết 2024 nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Thị trường đã dần bước vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang nỗ lực chuẩn bị nguồn cung ổn định, linh hoạt tối đa nhằm không bị gián đoạn cung cấp hàng hoá, không để biến động về giá cả.

Nhiều doanh nghiệp, hệ thống siêu thị đã triển khai sớm các chương trình khuyến mãi dịp Tết 2024 nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chọn phương án sản xuất, kinh doanh linh hoạt theo nhu cầu thực tế của thị trường.

Trong chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp cho biết sẽ thực hiện giảm giá, khuyến mãi cho các sản phẩm từ 20% đến trên 50% để kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Các doanh nghiệp cam kết vẫn giữ bình ổn giá vào dịp cận Tết để người dân có thể yên tâm mua sắm.

Một vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp sản xuất dịp cuối năm là nguồn vốn và cân bằng cung - cầu, ứng biến trước tình trạng sức mua năm nay có giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2024 1
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn vào dịp cuối năm - Ảnh: TL
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2024 2
Nhiều doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung và giá bình ổn dịp cuối năm - Ảnh: TL
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2024 3
Nhiều siêu thị và trung tâm thương mại tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu - Ảnh: TL

Trước tình hình kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp cũng phải đề ra những phương án chuẩn bị hàng hóa Tết với mức giá phù hợp với tình hình hiện tại.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới, Sở Công Thương yêu cầu các doanh, nhà phân phối phải có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định và triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, phải đảm bảo chất lượng đi đôi với giá cả để người dân có thể yên tâm đón Tết.