Để người tiêu dùng nhận diện hàng Việt

(VOH) - Sáng 27/9, Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Chương trình do Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng Bộ Công Thương chủ trì; được Vụ thị trường trong nước và Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) phối hợp cùng công ty TNHH Tincom Media tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” diễn tra trong vòng 6 ngày từ 27/9 đến 2/10, có quy mô hơn 330 gian hàng của nhiều doanh nghiệp khác nhau của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều doanh nghiệp lớn uy tín trong nước như: Tổng công ty bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty may Việt Tiến, Sài Gòn Coop, Vinamilk, Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra), công ty Ba Huân…

Khai mạc hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”. Ảnh: Bá Nam

"Tổ chức hoạt động Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng, để người tiêu dùng Việt Nam nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng hóa của Việt Nam, tạo chuyển biến về nhận thức của nhân dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc..."ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu.

Ngoài việc triển lãm, trưng bày các sản phẩm, hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác, đồng thời là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Bằng những bước đột phá trong sản xuất kinh doanh trong những năm qua, các thương hiệu trong nước đã từng bước để lại những dấu ấn trong lòng người tiêu dùng và đã có nhiều thương hiệu vươn xa ra khu vực và thế giới, trong đó TPHCM là một trong những đầu tàu hưởng ứng tích cực cho các hoạt động nằm trong chương trình vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đây là lý do Ban tổ chức lựa chọn TPHCM là điểm thứ hai tổ chức Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – song song với thủ đô Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội chợ. Ảnh: Bá Nam

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TP cho rằng "vinh dự là một trong số ít địa phương đi đầu và triển khai nhiều cách làm sáng tạo, TPHCM đã triển khai những chương trình đồng bộ mang lại hiệu quả tích cực như là chương trình xúc tiến quảng bá giới thiệu hàng Việt Nam trong và ngoài nước, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình bình ổn thị trường, chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp. Qua các chương trình triển khai đồng bộ hiệu quả, thành phố đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động trong việc xây dựng niềm tin, tạo thói quen cho người tiêu dùng tại TPHCM. Các doanh nghiệp Việt đã phát huy tính tự lực tự cường, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập".

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” còn diễn ra hội thảo chuyên đề “Hàng Việt trước thềm TPP và cộng đồng kinh tế ASEAN 2015: Cơ hội, thách thức và giải pháp vượt khó cho doanh nghiệp Việt Nam”; Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống khu vực phía Nam”.

Tại Trung tâm triển lãm Việt Nam, Hà Nội đồng thời diễn ra một hội chợ tương tự.