Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL 2011: Huy động 1 lượng lớn các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp tham dự

(VOH) - Sau ba ngày tổ chức các sự kiện chính tại Cà Mau, tối qua 21-10, Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) Cà Mau 2011 đã chính thức khép lại.
Diễn đàn năm nay đã đánh dấu bước phát triển trong khâu tổ chức khi có 11 sự kiện diễn ra trong nước và một số sự kiện tổ chức ở nước ngoài kể từ đầu năm đến nay, huy động một lượng lớn các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp tham dự. Qua các sự kiện này có gần 100 tham luận đóng góp ý kiến, hiến kế trên nhiều lĩnh vực như: xúc tiến đầu tư, quan hệ kinh tế quốc tế, liên kết nội vùng và liên kết với TPHCM, giúp lãnh đạo các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có thêm thêm tin, phương thức hoạch định chính sách phát triển địa phương mình. Tuyên bố chung của diễn đàn thống nhất triển khai các giải pháp, chương trình hành động và kiến nghị Chính Phủ 4 nội dung chủ yếu, trong đó có việc kiến nghị Thủ tướng ban hành cơ chế liên kết phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long và TpHCM nhằm tạo hành lang pháp lý cho điều hành liên kết, nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, hợp tác kinh tế quốc tế. Hội nghị cũng thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng hiệp hội doanh nghiệp ĐBSCL, thành lập trung tâp thông tin vùng tại TPHCM. Tỉnh Tiền Giang được giao nhiệm vụ tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng Sông cửu Long năm 2012 với chủ đề Hướng đến một nền nông nghiệp chất lượng và bền vững.