Doanh nghiệp đóng góp ý kiến dự thảo chính sách Bảo hiểm Hưu trí bổ sung

(VOH) - Sáng nay, 19/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaWealth tổ chức hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp về chính sách Bảo hiểm Hưu trí bổ sung tại Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp.

(Ảnh minh họa: Minh Tú/TTXVN)

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày về mô hình Bảo hiểm Hưu trí bổ sung mà Việt Nam có thể áp dụng. Theo đó, Chính sách Bảo hiểm Hưu trí bổ sung là một chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện hoặc bắt buộc nhằm mục tiêu bổ sung cho chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, có cơ chế tạo lập quỹ từ sự đóng góp của người lao động và doanh nghiệp dưới hình thức các tài khoản cá nhân. Khoản đóng góp này sẽ được bảo toàn và tích lũy thông qua các hoạt động đầu tư theo tiêu chí minh bạch, an toàn và hiệu quả bởi các trung gian tài chính theo quy định của pháp luật về năng lực tài chính và kinh nghiệm quản lý tài sản hiệu quả và được giám sát bởi các cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, mô hình này sẽ không phát sinh thêm tổ chức bộ máy để thực hiện.

Theo các doanh nghiệp, khi chính sách Bảo hiểm hưu trí bổ sung được thực hiện, đây sẽ là cơ sở pháp lý để doanh nghiệp đưa ra các giải pháp hiệu quả và thiết thực nhằm ghi nhận sự đóng góp của nhân viên, thu hút nhân tài. Đồng thời người lao động cũng được yên tâm khi biết các khoản phúc lợi bổ sung này sẽ được đảm bảo do được hạch toán và quản lý bởi các tổ chức chuyên nghiệp.