​Doanh nghiệp hướng đến phát triển 100% năng lượng tái tạo

(VOH) - Sáng 20/05/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam WWF cùng Hội đồng Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững - Phòng Thương Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng tổ chức Hội thảo “Phát triển năng lượng bền vững, cơ hội cho các doanh nghiệp tại Việt Nam” . Các đại biểu đến từ hơn 60 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã cùng thảo luận về khả năng hỗ trợ VN sử dụng 100% điện năng tái tạo tới năm 2050.

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI kiêm Giám đốc VCCI-HCM phát biểu tại hội nghị.  

Báo cáo “Kịch bản Bền vững cho Ngành điện Việt Nam - Tầm nhìn đến năm 2050”, của WWF-Việt Nam và Liên minh Năng lượng Bền vững Việt Nam (VSEA) đưa ra gần đây, cho thấy tính khả thi của việc cung cấp 100% nhu cầu điện năng trong nước bằng năng lượng tái tạo. Bước đầu thực hiện, doanh nghiệp các ngành nuôi trồng và chế biến thuỷ hải sản, chế biến lâm sản, dệt may, xây dựng, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đã thảo luận những giải pháp năng lượng bền vững cho từng ngành, và trao đổi về cơ hội đầu tư ‘xanh’ để áp dụng sử dụng năng lượng bền vững.

Cũng trong hội thảo, đại diện các tổ chứchỗ trợ kĩ thuật và tài chính như Dự án chuyển hóa Carbon thấp trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng (LCEE/GIF) – Đại sứ quán Đan Mạch,Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ), Công ty Tài chính Quốc tế IFC,thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank), đã cùng doanh nghiệp thảo luận, đưa ra các hướng dẫn nhằm tạo ưu tiên đầu tư và cho vay trong các dự án về sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo.