Doanh nghiệp kiến nghị được vay vốn sản xuất vàng trang sức

(VOH) - Sáng 21/9, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo "Giải đáp thắc mắc trong thực hiện các Thông tư hướng dẫn Nghị định 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng trang sức".

Các cơ quan quản lý trả lời thắc mắc của doanh nghiệp tại hội thảo. 

Nghị định 24 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 25/5/2012, đến nay qua gần 4 năm thực hiện nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc.

Vấn đề được nhiều doanh nghiệp kiến nghị là cần có những quy định nới lỏng hơn đối với việc nhập khẩu vàng nguyên liệu và vay vốn để kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đã có các quy định cụ thể.

Còn về vấn đề vay vốn để sản xuất vàng trang sức thì hiện nay Ngân hàng Trung ương đang nghiên cứu các quy định cụ thể để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện việc vay vốn trong thời gian tới.

Tính đến thời điểm này, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã cấp giấy cho 415 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn.