Doanh nghiệp kiến nghị UBND TP tháo gỡ khó khăn về tài chính đối với các dự án bãi đậu xe ngầm

(VOH) - Chiều 22/3, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có buổi làm việc với các sở, ngành, và chủ đầu tư các dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm trên địa bàn thành phố. Tại buổi làm việc, chủ đầu tư các công trình này đã trình bày những bức xúc của mình trong quá trình triển khai thực hiện.
Mô hình bãi đậu xe ngầm của UIS tại công viên Lê Văn Tám sau khi hoàn thiện.

Cụ thể, ông Lê Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (còn gọi là UIS) cho biết: dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở Công viên Lê Văn Tám của UIS vẫn chưa được triển khai xây dựng vì vướng nhiều thủ tục liên quan.Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đông Dương, đơn vị chủ đầu tư dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng (quận 1) lại cho rằng, việc vay vốn đầu tư xây dựng quá khó khăn vì các ngân hàng đều từ chối cho vay đối với các dự án bất động sản. Bà Quỳnh cũng mong muốn, UBND thành phố có công văn đề nghị các ngân hàng có hướng giải quyết khác hỗ trợ doanh nghiệp vì mục đích của dự án cũng chỉ nhằm phục vụ cho lợi ích cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, các đại biểu cũng kiến nghị UBND thành phố cần xem xét và điều chỉnh lại mức phí giữ xe. Mức phí mà UBND thành phố đưa ra hiện không phù hợp với chi phí đầu tư mà các đơn vị bỏ ra. Theo ông Lê Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm, hiện tại, chi phí cho mỗi mét vuông ở bãi đậu xe ngầm lên đến 2000 USD, gấp 5-6 lần so với trên mặt đất. Chính vì thế, UBND Thành phố cần có hướng hỗ trợ, miễn tiền thuê đất trong thời gian nhất định để hỗ trợ doanh nghiệp.