Doanh nghiệp Việt Nam – Hội nhập kinh tế ASEAN 2015

(VOH) - Chiều 5/6, tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam – Hội nhập kinh tế ASEAN 2015” với sự tham gia của các Lãnh sự, Tham tán Thương mại các nước ASEAN và Hội Doanh nghiệp TP.HCM, đã diễn ra.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, thời cơ và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam khi bước vào cộng đồng kinh tế Đông Nam Á. Theo đó, tìm hiểu nhu cầu của thị trường các nước trong khu vực, phát huy thế mạnh của Việt Nam và tăng cường sự liên kết của các doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp giữ vững thị trường trong nước và mở rộng ra toàn khu vực.

Cộng đồng kinh tế ASEAN chuẩn bị hình thành vào cuối năm 2015 sẽ là một thị trường thống nhất, tạo dựng khu vực kinh tế có năng lực cạnh tranh cao. Đây sẽ là cộng đồng kinh tế lớn thứ 3 thế giới, với dân số hơn 600 triệu người, GDP của toàn khu vực đạt hơn 2.100 tỷ USD.

Saigon CEO Group làm lễ ra mắt với việc kết nạp thêm 40 thành viên mới. Ảnh: Thanh Hùng

Trước buổi tọa đàm, Saigon CEO Group - hướng đến Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 đã làm lễ ra mắt với việc kết nạp thêm 40 thành viên mới, nâng số lượng thành viên lên 150 doanh nghiệp.