Gần 37.000 tỷ đồng của hơn 2.500 doanh nghiệp kiều bào đầu tư tại Tp.HCM

(VOH) - Sáng 17/3, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Tp.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đối với người VN ở nước ngoài năm 2010 và triển khai công tác năm 2011..

Báo cáo kết quả công tác của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Tp.HCM cho biết: năm 2010, có 3700 kiều bào ở 32 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Tp.HCM hỗ trợ dịch vụ hành chính, chính sách, luật pháp liên quan đến quốc tịch cư trú, đầu tư, lao động, nhà đất. Ngoài ra, vận động hơn 8,2 tỷ đồng từ Kiều bào để cứu trợ lũ lụt, tặng học bổng, hỗ trợ các gia đình chính sách, xây cầu và các lớp học tình thương cho trẻ em nghèo tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, TP có hơn 2500 doanh nghiệp kiều bào đăng ký kinh doanh với tổng vốn điều lệ gần 37 ngàn tỷ đồng, 117 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 275 triệu USD. Riêng tại khu công nghệ cao của Tp có 10 dự án của kiều bào đầu tư với tổng số vốn gần 158 triệu USD. Trong năm 2010, các ngân hàng trên địa bàn Tp thu hút gần 4 tỷ USD kiều hối.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Chủ tịch UBND Tp Lê Hoàng Quân đã đánh giá cao sự đóng góp của bà con Kiều bào trong những năm qua và cho rằng công tác Kiều bào tại Tp cần nâng chất, hoạt động có chiều sâu hơn nữa, tạo điều kiện cho các thế hệ Kiều bào luôn nhớ về Dân tộc, quê hương; nên giới thiệu truyền thống, lịch sử đấu tranh của Dân tộc, các công trình văn hóa lịch sử Cách mạng VN cho giới trẻ thông qua các cuốn phim tư liệu, đĩa CD; giáo dục thế hệ trẻ VN có tri thức, hoài bão, phát huy tài năng trí tuệ đóng góp cho đất nước. Nói về công tác kết nối Kiều bào trong thời gian sắp tới: Chủ tịch UBND Tp Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: