Giá Bitcoin hôm nay 10/9/2021: Quay đầu tăng nhẹ

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 10/9 quay đầu tăng nhẹ, hiện đang dao dịch ngưỡng trên 46.000 USD. Bitcoin có đang rớt khỏi vị trí hàng đầu thị trường tiền ảo?

Giá Bitcoin hôm nay 10/9 ghi nhận vào thời điểm 8h00, tăng nhẹ lên mức 46,691.49, tăng 1,38% so với 24 qua.

Giá Bitcoin hôm nay 10/9/2021: Quay đầu tăng nhẹ 1

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 8/10 đồng tiền tăng giá so với 24h qua.

Giá Bitcoin hôm nay 10/9/2021: Quay đầu tăng nhẹ 2

Đồng tiền lớn thứ 2, Ethereum giảm nhẹ 0,69% lên 3.462,52 USD.

Cardano tăng mạnh 4,85% trong ngày, ghi nhận ở 2,54 USD.

Binance coin tăng mạnh 5,58%, tăng lên 433,06 USD.

Tether tăng nhẹ 1,11%, ghi nhận 1,00 USD.

Ripple hiện có giá 1,11 USD, lên 2,37% trong ngày.

Solana giảm mạnh với tỷ lệ 6,88% trong ngày, ghi nhận mức giá 193,43 USD.

Dogecoin tăng 1,82%, lên 0,2524 USD.

USD Coin giữ ở mức 1,00 USD, sau khi tăng 1,13%. 

Polkadot biến động mạnh nhất top 10 với 15,76% lên mức 31,77 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h34 ở 2.103,09 tỷ USD, tăng 14,23 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Giá Bitcoin hôm nay 10/9/2021: Quay đầu tăng nhẹ 3
Ảnh minh họa - Internet 

Các ngân hàng lớn của Australia từ chối tham gia lĩnh vực tiền điện tử

Hai trong số các ngân hàng lớn nhất Australia là Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) và ngân hàng Westpac ngày 9/9 đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng họ đang gây trở ngại cho sự cạnh tranh trên thị trường khi từ chối hợp tác với các nhà cung cấp tiền điện tử.

Nhiều tổ chức tài chính hàng đầu của Australia đã không tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử dù cho lĩnh vực này đã tăng trưởng rất mạnh trong năm qua vì có rủi ro cao.

Sàn giao dịch chứng khoán ASX Ltd cũng có động thái tương tự khi không cho phép các công ty niêm yết liên quan đến tiền điện tử, buộc một số công ty phải tìm cách niêm yết công khai ở thị trường nước ngoài, trong đó có cả sàn Nasdaq.

Phát biểu tại phiên điều trần thường kỳ của Quốc hội, Giám đốc điều hành NAB Ross McEwan cho hay đây là một trong những vấn đề mới nổi, do đó ngân hàng đang xem xét các giải pháp liên quan đến tiền điện tử.

Ông McEwan cho hay NAB không có chính sách, cũng như dịch vụ dành riêng cho các khách hàng liên quan đến tiền điện tử, và điều này sẽ chỉ xảy ra khi ngân hàng có thể chịu được rủi ro và có lợi. Ngoài ra, NAB sẽ cùng với Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) và các cơ quan quản lý xem xét những rủi ro bên trong ngân hàng khi giao dịch với các nhà cung cấp tiền điện tử.

Peter King, Giám đốc điều hành của Westpac, ngân hàng lớn thứ hai của Australia, cho biết tính ẩn danh của tiền điện tử khiến nó khó có thể đáp ứng được các yêu cầu chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố của ngân hàng.

Bitcoin có đang rớt khỏi vị trí hàng đầu thị trường tiền ảo?

Mặc dù giá bitcoin đang tăng ổn định trở lại trong vài tuần gần đây nhưng dường như, vị thế của bitcoin đang bị lung lay bởi nhiều loại tiền ảo khác.

Ethereum - tài sản kỹ thuật số lớn thứ 2 theo giá trị thị trường, đã tăng hơn gấp đôi trong những tháng gần đây và mã thông báo ada của Cardano tăng gấp 3 lần trong cùng thời gian, theo dữ liệu giá của CoinDesk.

Trong khi đó, mã thông báo ada của Cardano (một altcoin thông thường khác) cũng lên mức cao nhất mọi thời đại là 3,10 USD vào ngày 2/9, nghĩa là nó cũng đã tăng hơn 200% sau khi rớt xuống mức thấp cục bộ là 1 USD vào ngày 22/6.

Với xu hướng phát triển này, một số nhà đầu tư có thể tự hỏi liệu bitcoin có còn tiếp tục dẫn đầu thị trường tiền ảo nữa hay không. 

Ông Jesse Proudman, người đồng sáng lập và Giám đốc tài chính của quỹ đầu cơ tiền điện tử Strix Leviathan cho biết: "Trong phần lớn lịch sử phát triển của nó, bitcoin đã hoạt động như một loại tiền tệ dự trữ của hệ sinh thái tiền ảo, dẫn đầu xu hướng tăng hoặc giảm cho mọi loại tài sản kỹ thuật số khác".

Ông Jeff Dorman, giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản Arca thì bày tỏ ý kiến như sau: "Bitcoin không dẫn đầu thị trường nữa. Nó đã thể hiện cả khả năng phục hồi kém trong năm nay, nghĩa là nó không theo kịp thị trường và bị bán tháo nhiều hơn so với các loại tài sản khác trong thời kỳ suy thoái. 

Quan trọng hơn nữa là tất cả mọi người (trừ các cá nhân và doanh nghiệp chỉ dựa vào thành công của bitcoin) đang bắt đầu hiểu rằng, bitcoin không nên bị ràng buộc bởi sự thành công hay thất bại của các tài sản khác. Chúng hoàn toàn khác nhau".

Giám đốc phụ trách các sản phẩm tài chính của Blockstream Jesse Knutson đã đưa ra một quan điểm lạc quan hơn, cân nhắc về cách bitcoin dẫn đầu và tiếp tục phát triển: "Tôi nghĩ những gì chúng ta đang thấy ở đây là sự trưởng thành của bitcoin". 

Các nhà phân tích khác thì đưa ra nhiều quan điểm khác nhau nhưng đa số bày tỏ thái độ lạc quan về tiềm năng phát triển của bitcoin cũng như các loại tài sản tiền ảo khác, cho rằng thị trường sẽ trưởng thành theo thời gian.