Giá Bitcoin hôm nay 15/11: Tiếp tục sụt giảm về mốc 8.500 USD

(VOH) - Giá bitcoin ngày 15/11 tiếp tục giảm khiến nhiều đồng tiền giá trị khác trên thị trường đi xuống, sắc đỏ tiếp tục bao phủ thị trường.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 14h20 tiếp tục giảm nhẹ về mức 8,563,04 USD, giảm 1% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 15/11 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường thì có đến 10/10 đồng tiền giảm giá trong 24 giờ qua.

Ethereum giảm 1,36% còn 182,43 USD.

Ripple giảm 1,70% còn 0,2634 USD.

Bitcoin cash giảm 1,22% trong 24 giờ qua, xuống mức 273,02USD.

Tether giảm nhẹ về 0,9981 USD , giảm 0,03% trong ngày.

Litecoin tiếp tục giảm 0,80% trong ngày, còn 59,02 USD.

Binance coin điều chỉnh giảm 1,29% trong 24 giờ qua, còn 20,73 USD.

Eos giảm 0,17%, còn 3,41 USD.

Bitcoin SV cũng liên tục giảm những ngày qua, xuống 125,08 USD sau khi mất 0,32% trong ngày.

Stellar hôm nay giảm mạnh nhất trong top 10 với tỉ lệ giảm giá 2,22%, ghi nhận ở 0,0724 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h00, theo CoinMarketCap, ở mức 236,86 tỷ USD, giảm 5,58 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Giá bitcoin hôm nay 15/11/2019

Ảnh minh họa: internet

CEO Binance: “Trung Quốc phát triển tiền kỹ thuật số là để cạnh tranh đồng đô la của Mỹ”

Phát biểu tại sự kiện BlockShow Asia 2019, CZ đã chia sẻ suy nghĩ của mình về loại tiền kỹ thuật số đang được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát triển.

không có quá nhiều thông tin về đồng tiền kỹ thuật số này nhưng CZ chắc chắn nó sẽ không được phân cấp như Bitcoin (vì nó sẽ được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc). CZ nghĩ rằng đây sẽ là một phiên bản nhân dân tệ dựa trên blockchain.

CZ nói thêm: “Chính phủ Trung Quốc đang muốn đẩy mạnh ảnh hưởng của đồng Nhân dân tệ trên toàn cầu. Họ muốn Nhân dân tệ cạnh tranh trực tiếp với đồng đô la Mỹ. Để làm được điều này, Trung Quốc thực sự cần phải thúc đẩy phát triển đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình và nhân rộng nó ra toàn cầu”

CZ tiếp tục thảo luận về giá trị của việc có nhiều sự lựa chọn hơn trong số các loại tiền tệ blockchain nói chung: “Các nước cần có nhiều đồng tiền kỹ thuật số riêng. Có nhiều stablecoin tốt hơn là không có chúng. Có Libra thì cũng tốt hơn là không có nó”.

Tháng trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi nước này tăng tốc áp dụng các công nghệ blockchain. Tuy bài phát biểu của ông Tập không trực tiếp đề câp đến Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác, nhưng CZ nghĩ rằng thông điệp này đã mang lại hiệu quả tích cực cho toàn ngành Crypto:

“Những người mà tôi biết trước kia họ không quan tâm đến blockchain thì giờ đây họ đang tìm hiểu về công nghệ này. Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu tích cực cho ngành công nghiệp blockchain. Và Khi bạn tìm hiểu về blockchain, bạn gần như phải tìm hiểu về Bitcoin. Nếu bạn tìm hiểu về hợp đồng thông minh, bạn sẽ phải học Ethereum”.

Mỹ: Bắt hai người trộm tiền kĩ thuật số qua tráo SIM

Bộ Tư pháp Hoa Kì vừa bắt và buộc tội hai người đàn ông Massachusetts vì chiếm đoạt phi pháp tài khoản mạng xã hội và trộm tiền kĩ thuật số của nạn nhân.

Theo tuyên bố ngày 14/11, hai người đàn ông Eric Meiggs và Declan Harrington bị cáo buộc tại điểm đồng mưu, tám điểm lừa đảo qua điện tín, một điểm lừa đảo máy tính và quấy rối và một điểm về trộm danh tính nghiêm trọng.

Hai công dân Massachusetts này nhắm đến quyền quản trị của công ty tiền kĩ thuật số có lượng tiền kĩ thuật số cao và có những tài khoản mạng xã hội giá trị cao.

Meiggs và Harrington sử dụng phương thức trộm bất hợp pháp bằng cách đổi SIM và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của nạn nhân và truy cập những thông tin nhạy cảm và trong một số trường hợp trộm tiền kĩ thuật số.

Theo một hạ sĩ tại văn phòng cảnh sát Santa Clara bình luận về hiện tượng trên trong tháng 10: "Chúng tôi đang nói về những đứa trẻ chủ yếu trong độ tuổi từ 19 đến 22 có thể đánh cắp hàng triệu USD tiền kĩ thuật số…chúng ta giờ đang đối mặt với người mua một SIM giá 99 cent trên eBay, cắm vào chiếc điện thoại rẻ tiền, gọi điện thoại và cướp hàng triệu USD. Nó thật sự đáng kể".

Giá Bitcoin hôm nay 14/11: Tiếp tục giảm  - Giá bitcoin ngày 14/11 tiếp đà đi xuống, thị trường biến động đa chiều. Tuy nhiên sắc đỏ vẫn chiếm lĩnh thị trường.
Thị trường chứng khoán 15/11/2019: VN-Index tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm Bluechips, ngân hàng - Phiên giao dịch sáng ngày 15/11, sau những phút điều chỉnh đầu phiên, thị trường đã dần hồi phục trở lại.