Giá bitcoin hôm nay 16/10: Sụt giảm trên diện rộng, toàn sàn ngập trong sắc đỏ

(VOH) - Giá bitcoin ngày 16/10 đột ngột giảm kéo theo sự sụt giảm của nhiều đồng tiền giá trị khác trên thị trường nên toàn sàn nhuộm trong sắc đỏ.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 7h30 ở mức 8.158,86 USD, giảm 2,62% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 16/10 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường có đến 9/10 đồng tiền giảm giá trong 24 giờ qua.

Ethereum giảm 3,24% còn 180,69 USD.

Ripple giảm 2,05% còn 0,2898 USD.

Tether ít biến động khi giảm 0,16%, ghi nhận ở 0,9996 USD.

Bitcoin cash giảm 1,41% trong ngày, còn 224,42 USD.

Litecoin giảm còn 54,93 USD sau khi mất 3,67% trong 24 giờ qua.

Binance coin giảm 0,21% so với 24 giờ trước, còn 18,54 USD.

Eos giảm 5,33% còn 2,97 USD. Đây là mức giảm mạnh nhất trong top 10 hôm nay.

Bitcoin SV là đồng tiền duy nhất tăng giá  trong top 10 tăng 5,34%, lên 91,09 USD.

Stellar giảm 3,37% trong ngày, còn 0,0635 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số theo CoinMarketCap vào thời điểm 7h30 ở mức 222,022 tỉ USD.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney vừa bảo vệ lựa chọn của Facebook trong việc tạo ra đồng tiền kĩ thuật số mới.

Mark Zuckerberg có thể sẽ phải giải trình trước Ủy ban Tài chính Quốc hội Mỹ vào ngày 23/10 về dự án tiền ảo Libra của Facebook.

Theo báo chí Mỹ, trước đó, ông David Marcus, cựu CEO của công ty thanh toán điện tử PayPal và hiện là giám đốc dự án tiền ảo Libra, đã ra điều trần trước cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ hồi tháng 7.

Tại đây, hạ nghị sĩ Brad Sherman (bang California) đánh tiếng rằng CEO Zuckerberg cần làm rõ mục đích của Facebook khi tạo ra đồng tiền riêng như Libra. Dù ông Marcus đã giải trình Libra được ra đời nhằm thúc đẩy thanh toán toàn cầu, nhưng ông Sherman cho rằng Libra được tạo ra như một đồng tiền toàn cầu để cạnh tranh với USD.

Trong khi đó, bà Maxine Waters, Chủ tịch Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện kêu gọi Facebook ngừng dự án Libra cho đến khi Quốc hội Mỹ làm rõ một số điều liên quan đến chính sách tiền tệ, chính sách trừng phạt, luật chứng khoán và quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Thách thức lớn mà Libra phải đối mặt là thoát khỏi cái bóng tai tiếng Bitcoin bởi tiền ảo này không được ủng hộ rộng rãi bởi các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu. Ngoài ra, Libra phải đối mặt với những câu hỏi làm sao để đảm bảo hàng triệu người truy cập và chuyển giá trị thông qua hệ thống Libra.

Giá bitcoin hôm nay 16/10/2019

Ảnh minh họa: internet

eToro ra chiến dịch giao dịch tiền kĩ thuật số dựa trên tâm lí Twitter

Nền tảng giao dịch tiền kĩ thuật số eToro trong ngày 15/10 vừa đưa ra chiến lược giao dịch dựa trên tâm lí thị trường cho nhà đầu tư của họ.

Chiến lược có tên TheTIE-LongOnly CopyPortfolio, hiện ra mắt người dùng thông qua sự hợp tác với TIE, nền tảng phân tích dữ liệu tiền kĩ thuật số. Người dùng eToro sử dụng chiến lược này sẽ mở giao dịch tiền kĩ thuật số dựa trên tâm lí tích cực trên Twitter.

Theo TIE, nền tảng sẽ "trí tuệ nhân tạo phù hợp và mô hình xử lí ngôn ngữ xử lí 850 triệu dòng tweet mỗi ngày, định ra giọng điệu tích cực hay tiêu cực trong các cuộc đối thoại trên Twitter". Nền tảng sau đó sẽ nâng cấp dữ liệu này và đặt lệnh dựa trên "tâm lí tích cực, tự động điều chỉnh thuật toán mỗi tháng một lần".

Ford áp dụng blockchain trong ghi nhận "dặm xanh" của phương tiện

Công ty Ford Motor đang xem xét sử dụng công nghệ blockchain và hàng rào địa lí (geofencing) nhằm theo dõi chính xác "khoảng cách xanh" (green miles) trên phương tiện tiết kiệm năng lượng của họ.

Ngày 15/10, Ford cho biết họ đang mở rộng thử nghiệm dòng xe điện tích hợp châu Âu (PHEV) sang Cologne, Đức. Nhà sản xuất xe hơi Mỹ nhắm đến mục tiêu phân tích lợi ích thực tế của những phương tiện hiệu quả năng lượng này cho môi trường, người dùng và người điều khiển phương tiện thương mại.

Bằng cách ghi nhận tất cả dữ liệu mô tả trên blockchain, công ty xe hơi này hi vọng sẽ tối ưu lợi ích môi trường của phương tiện PHEV này.

Giá vàng hôm nay 16/10/2019: Vàng hạ nhiệt, giao dịch ở mức 1.481 USD/ounce– Giá vàng giảm do “cuộc biểu tình” trên thị trường chứng khoán gây áp lực lên vàng. Nhưng niềm tin về vàng khá vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/10/2019: Bảng Anh tăng, USD giảm – Đồng Bảng Anh tăng mạnh so với đồng Đô la Mỹ và đồng Euro, thêm một lần nữa được chú ý với suy đoán rằng sẽ có một thỏa thuận cho phép Anh rời khỏi EU một cách suôn sẻ vào cuối ...