Giá bitcoin hôm nay 18/10: Vụt tăng trên diện rộng, toàn sàn nhuộm sắc xanh

 (VOH) - Giá bitcoin ngày 18/10 bật tăng lấy lại mốc 8.000USD kéo theo giá nhiều đồng tiền giá trị khác trên thị trường tăng theo, toàn sàn tràn ngập sắc xanh.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h15 ở mức 8.078,70 USD, giảm 1,32% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 18/10 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường thí10/10 đồng tiền đều tăng giá trong 24 giờ qua.

Ethereum tăng 1,42% so với 24 giờ trước, lên 176,28 USD.

Ripple tăng 4,86% trong ngày, lên 0,2963 USD.

Tether giữ giá 1,00 USD sau khi tăng 0,19%, ghi nhận giá trị thị trường 4,11 tỉ USD.

Bitcoin cash tăng 1,68% trong 24 giờ qua, lên 218,62 USD với giá trị thị trường 3,94 tỉ USD.

Litecoin có giá 54,67 USD sau khi tăng 4,73% so với 24 giờ trước.

Eos có giá 2,93 USD, tăng nhẹ 1,21% so với 24 giờ trước.

Binance coin trong ngày tăng 3,58%, ghi nhận ở 18,54 USD.

Bitcoin SV ít biến động với mức tăng 2,95%, lên 89,18 USD.

Stellar giữ chắc vị trí thứ 10 khi tăng 4,92% so với hôm qua, lên 0,0644 USD. Tăng mạnh nhất trong top 10 tính đến thời điểm cập nhật

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 7h30 ở 220,04 tỉ USD, cao hơn 4 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Những con số thống kê về sự phát triển của bitcoin

Theo Michael Sonnenshein, chắc chắn có sự thay đổiv ề nhận thức đối với bitcoin, theo bình luận của ông về nhóm tài sản kĩ thuật số trên The Scoop gần đây. Ông nhận định bitcoin đang dần trở thành nơi lưu giữ giá trị mới:

"Giờ đây gần năm 2020 và chúng ta bắt đầu hỏi nhà đầu tư với câu hỏi này, đâu là nơi lưu trữ giá trị? Trong lịch sử vẫn là vàng nhưng điều đó có ý nghĩa hơn trong thời đại vật lí.

Giờ đây khi chúng ta đang mở rộng toàn bộ trong thời đại kĩ thuật số có lẽ vàng không đóng vai trò lưu trữ giá trị nhiều như đã từng và có lẽ nhà đầu tư cần nghĩ về nơi lưu trữ giá trị như bitcoin".

Minh chứng cho lời nói của ông là những con số biết nói.

GrayScale tăng trưởng mạnh nhất trong quí vừa qua với hơn 250 triệu USD huy động từ nhà đầu tư, Binance tăng khối lượng giao dịch trong ngày lớn nhất lên 700 triệu USD trên nền tảng hợp đồng tương lai Binance.

Bakkt ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin gần đây khi hợp đồng tương lai bitcoin của CME có khối lượng giao dịch tăng vọt trong năm qua.

Giá bitcoin hôm nay 18/10/2019

Ảnh minh họa: internet

Ngân hàng Trung ương Canada sắp phát hành tiền điện tử riêng?

Cụ thể, theo tài liệu nội bộ được gửi đến Stephen Poloz, thống đốc Ngân hàng Canada, cũng như ban giám đốc của ngân hàng trung ương, cho biết một dự án nghiên cứu trong hai năm về việc liệu ngân hàng trung ương Cananda có nên phát hành một loại tiền điện tử của riêng mình hay không.

Theo đó, tiền điện tử do ngân hàng trung ương phát hành sẽ mang lại tất cả các lợi ích của các tài sản được hỗ trợ bởi ngân hàng trung ương với tất cả sự tiện lợi và bảo mật của thanh toán điện tử không dây.

NHTW Canada cần phải đổi mới nếu không muốn bị bỏ lại và phải tiếp tục tham gia trò chơi này. Cryptocurrency có thể trở thành mối đe dọa trực tiếp đến khả năng thực hiện chính sách tiền tệ và vai trò của người cho vay cuối cùng (LOLR).

Ngoài ra, tiền điện tử của NHTW có thể giúp các nhà chức trách thu thập thêm thông tin, theo đó “chi tiết cá nhân không được chia sẻ với người được trả tiền, nhưng có thể được chia sẻ với cảnh sát hoặc cơ quan thuế”.

"Chính phủ cần số hoá đồng USD"

Theo cungcau, cựu giám đốc cơ quan quản lý hàng hoá Hoa Kỳ cho rằng chính phủ cần số hoá đồng USD. Trong một bài báo được đăng tải trên Wall Street Jounal, Christopher Giancarlo - cựu chủ tịch Uỷ ban hàng hoá tương lai Mỹ CFTC cho rằng đồng USD có thể mất vị thế trong tương lai. Điều này sẽ xảy ra khi các quốc gia sử dụng đồng tiền kỹ thuật số riêng của mình. Ông cho rằng đây sẽ là hình thức tạo ra tiền trong tương lai.

Christopher Giancarlo cũng bày tỏ quan điểm nên có một đồng USD kỹ thuật số, một giao thức Blockchain được chính phủ phê chuẩn và được duy trì bởi một nhóm phi chính phủ độc lập nhưng được quản lý bởi ngân hàng và các tổ chức thanh toán dáng tin cậy khác.

Giá bitcoin hôm nay 17/10: Sụt giảm về mốc 7.000 USD, sắc đỏ nhuộm sàn- Giá bitcoin ngày 17/10 tiếp tục sụt giảm về mốc 7.000 USD kéo theo sự sụt giảm của nhiều đồng tiền giá trị khác trên thị trường, toàn sàn ngập trong sắc đỏ.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/10/2019: Bảng Anh giảm trở lại, USD ít biến động  – Đồng bảng Anh giảm so với đồng đô la Mỹ Á khi các nhà đầu tư tìm kiếm định hướng quanh các cuộc đàm phán Brexit.