Giá Bitcoin hôm nay 19/8/2021: Giảm nhẹ, Bitcoin hiện giao dịch quanh 44.000 USD

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 19/8 giảm nhẹ, thị trường nhuộm đỏ. Bitcoin hiện đang dao dịch ở mức 44.000 USD, nhiều đồng tiền khác trên thị trường dao động trái chiều.

Giá Bitcoin hôm nay 19/8 ghi nhận vào thời điểm 9h00, giảm nhẹ mức 44,742.77, giảm xuống 0,36% so với 24 qua.

Giá Bitcoin hôm nay 19/8/2021: Giảm nhẹ, Bitcoin hiện giao dịch quanh 44.000 USD 1

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 4/10 đồng tiền giảm giá so với 24h qua.

Giá Bitcoin hôm nay 19/8/2021: Giảm nhẹ, Bitcoin hiện giao dịch quanh 44.000 USD 2

Ethereum giảm 0,81% so với 24 giờ trước, xuống 3.011,21 USD.

Cardano tăng mạnh trong 24 giờ qua, lên 2,12 USD sau khi tăng 7,67% trong ngày.

Binance coin tăng nhẹ 0,30%, dao dịch 397,79 USD.

Tether giảm nhẹ 0,65% trong 24 giờ qua, xuống 0,9979 USD.

Ripple tăng 2,52% trong ngày, đạt 1,13 USD.

Dogecoin tăng lên 0,2996 USD, cao hơn 2,39% so với 24 giờ trước.

Polkadot tăng 0,38% trong ngày, ghi nhận ở 24,1 USD.

Solana tăng mạnh nhất top 10 với tỷ lệ 8,38%, đạt 70,83 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 6h39 ở 1.941,43 tỷ USD, tăng 40,64 tỷ USD so với con số của 24 giờ trước.

Giá Bitcoin hôm nay 19/8/2021: Giảm nhẹ, Bitcoin hiện giao dịch quanh 44.000 USD 3
Ảnh minh họa - Internet 

Binance sẽ đăng ký tại Hà Lan sau khi ngân hàng trung ương đưa ra cảnh báo

Trong ngày, Ngân hàng Trung ương Hà Lan (DNB) đưa ra cảnh báo với Binance, nói rằng sàn giao dịch này không đăng ký ở nước này và cung cấp dịch vụ phi pháp.

Khi được hỏi, người phát ngôn Binance cho biết The Block rằng công ty sẽ đăng ký với ngân hàng trung ương.

"Chúng tôi quan tâm đến thông báo của DNB về Binance tại Hà Lan. Trong cam kết nỗ lực gấp đôi tuân thủ pháp luật, Binance đang trong quá trình nộp hồ sơ đăng ký. Chúng tôi sẽ làm việc một cách xây dựng với DNB và hy vọng sẽ có cập nhật tích cực trong tương lai gần".

Điều này không giống phản ứng của Binance với các quốc gia trước đây từng đưa ra cảnh báo như Anh, Nhật Bản và Ý.

"Binance xem xét việc tuân thủ rất nghiêm túc và mặc dù chúng tôi chưa đăng ký với DNB, chúng tôi có chương trình tuân thủ mạnh mẽ tích hợp các công cụ và quy trình chống lại rửa tiền và tài trợ khủng bố", theo người phát ngôn Binance.

Fan của bitcoin đột nhiên thành lực lượng chính trị đáng gờm ở Washington

Trước công chúng, diễn viên Ashton Kutcher, tỷ phú Elon Musk và Jack Dorsey đã khuấy động cuộc tranh cãi nảy lửa trên Twitter về đề xuất tăng cường giám sát thuế đối với các giao dịch tiền mã hóa trong dự luật 1.200 tỷ USD. Điều đó đã thúc đẩy hàng chục nghìn người dùng trên mạng xã hội gọi điện đến các thành viên Quốc hội Mỹ. 

Sau hậu trường, các nhà vận động hành lang, thành viên các hiệp hội thương mại và quản lý cấp cao của các công ty tiền mã hóa họp qua Google Meet, chia sẻ danh sách liên lạc và phối hợp với nhau để tiếp cận các nhà lập pháp.

Họ đã giành được sự giúp đỡ của Thượng nghị sĩ Ron Widen, Pat Toomey và Cynthia Lummis để thúc đẩy cách tiếp cận thân thiện hơn với ngành tiền ảo. Nhóm này thậm chí còn thuyết phục được tác giả đề xuất đánh thuế tiền ảo là Thượng nghị sĩ Rob Portman thu hẹp định nghĩa về nhà môi giới tài sản kỹ thuật số. 

Chiến dịch này chỉ thất bại khi một thượng nghị sĩ duy nhất chặn thay đổi của dự luật vì một vấn đề không liên quan.

Tuy không thể thay đổi dự luật của Thượng viện, nhưng nỗ lực của các fan hâm mộ tiền mã hóa đã minh họa rõ rệt ảnh hưởng ngày càng tăng của lĩnh vực non trẻ này đối với Washington và thế giới tài chính.

Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) Gary Gensler đã thể hiện rõ rằng Mỹ sẽ thắt chặt kiểm soát tiền mã hóa. Nhưng những người ủng hộ chính phủ tăng cường kiểm soát tiền mã hóa giờ đã biết đối thủ của họ có thể tập hợp với nhau theo quy mô lớn.

Ông Todd White, chuyên gia vận động hành lang nhận xét: "Trước đây, các doanh nghiệp tiền mã hóa không hiểu được sức mạnh của vận động hành lang. Họ mới chỉ mở mắt ra vào vài tuần trước, và giờ thực sự có cơ hội để chuyển mình". 

Giống như bản chất phi tập trung của tiền mã hóa, ngành này không có một tiếng nói thống nhất ở Washington. Và chủ nghĩa tự do của phong trào bitcoin khiến rất nhiều tín đồ tiền mã hóa nghi ngờ và coi thường bất cứ hành động gì liên quan đến chính phủ.