Giá bitcoin hôm nay 19/9/2019: Bitcoin đỏ rực sàn, rời khỏi ngưỡng 10.000 USD

 (VOH) - Giá bitcoin ngày 19/9 tiếp tục giảm sâu, đồng thời kéo theo sự mất giá của nhiều đồng tiền điện tử giá trị khác.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h40  giảm về ở mức 9.818,98 USD, giảm 3,87% so với 24 giờ trước.

Trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, Chỉ có đến 2/10 đồng tiền tăng giá.

Ethereum giảm 3,17%,  về  mức lên 204,58 USD.

Ripple tăng thêm tới 3,31%%,  về  mức 0,2929 USD.

Bitcoin cash có giá 309,62 USD giảm thêm 3,76% trong ngày.

Litecoin so với 24 giờ trước giảm 2,05%,  về mức 73,65 USD.

Tether tăng nhẹ 0,27%. Hiện có giá 1 USD.

EOS giảm mạnh nhất 5,02% trong ngày, hiện giá của EOS đạt 3,88 USD.

Binance coin giảm 3,95%, ghi nhận mức giá 20,88USD.

Bitcoin SV giảm 4,57% trong 24 giờ qua, về mức  120,83 USD.

Stellar đứng ở vị trí thứ 10, ghi nhận mức giá tăng mạnh 14,30%, lên mức 0,075928USD. Đây cũng là đồng tiền tăng giá nhiều nhất trong top 10 tính tới thời điểm cập nhật.

Quốc đảo Thái Bình Dương gây chú ý khi tung ra đồng tiền điện tử riêng

Cụ thể đây là The Marshall Islands hay Quần đảo Marshall. Đồng điện tử quốc gia có tên Marshallese Sovereign (SOV). David Paul, bộ trưởng môi trường kiêm bộ trưởng hỗ trợ cho Tổng thống Cộng hòa Quần đảo Marshall, vừa chia sẻ về đồng SOV tại một hội nghị diễn ra ở Singapore giữa tuần trước.

“Với công nghệ blockchain, chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để thành lập đồng hợp pháp riêng của mình và giảm sự phụ thuộc vào đô la. Vì là một nước nhỏ, chúng tôi quyết định và phản ứng với thị trường một cách nhanh chóng hơn và dễ dàng hơn khi đồng kỹ thuật số được tung ra”, ông Paul cho biết.

Hiện Marshall chưa định ngày tung chính thức SOV vì giới chức vẫn cần giải quyết nhiều vấn đề về quy định và tuân thủ luật. Họ phải làm việc với các thực thể như Bộ Tài chính Mỹ và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi tháng 2.2018, ông Paul từng nói rằng nước mình có kế hoạch tung SOV vào cuối năm ngoái.

SOV tích hợp nhiều tính năng tuân thủ và nguồn cung của nó sẽ tăng với tốc độ cố định là 4% mỗi năm. Chỉ những người dùng được xác minh mới có thể giao dịch bằng SOV. Đồng SOV mới sẽ được gửi tự động đến những người nắm giữ đủ điều kiện, trong đó gồm công dân quốc đảo. Ban đầu, công dân sẽ nhận được một phần bằng 10% tổng nguồn cung tiền tệ. SOV không được tung để đối đầu USD mà sẽ có tính thanh khoản riêng và dựa trên thị trường.

Giá bitcoin hôm nay 19/9/2019

Ảnh minh họa: internet

Giao dịch tiền kĩ thuật số không cần kết nối internet

Công ty khởi nghiệp tiền kĩ thuật số Israel GK8 vừa công bố vòng gọi vốn đầu tiên 4 triệu USD cho dịch vụ cung cấp hệ thống công nghệ được cấp phép trong giao dịch tiền kĩ thuật số không cần kết nối internet.

Theo GK8, công ty sử dụng thuật toán hình ảnh mã hóa (cryptographic) phù hợp để cung cấp giải pháp ví lạnh cho khách hàng trong khi vẫn thực hiện được chức năng của ví nóng. Giải pháp này không yêu cầu kết nối mạng, điều GK8 khẳng định sẽ giúp loại bỏ các rủi ro tấn công mạng máy tính.

Đồng sáng lập của GK8 Lior Lamesh cho biết có một "liên kết một chiều" kết nối ví này trực tiếp với blockchain, nơi chuyển tiền đi như ví thông thường. Tín hiệu 1 chiều từ GK8 sẽ không tự động hoạt động trên internet.

Công nghệ này của GK8 đã được sử dụng để đảm bảo an ninh và quản trị hơn 1 tỉ USD tiền kĩ thuật số cho khách hàng như eToro. Giám đốc điều hành Lior Lamesh và giám đốc công nghệ Shahar Shamai của công ty từng làm việ cho an ninh mạng quốc gia của Israel.

Giá bitcoin hôm nay 18/9/2019: Bitcoin tiếp tục sụt giảm, giá nhiều đồng tiền khác bật tăng - Giá bitcoin ngày 18/9 tiếp tục rớt giá, tuy nhiên giá nhiều đồng tiền điện tử khác bật tăng.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/9/2019: Fed giảm lãi suất, USD tiếp tục tăng – Đồng Đô la Mỹ tăng giá vào đầu phiên giao dịch châu Âu khi FORM cắt giảm lãi suất và do lo ngại về giá dầu tăng đột biến.