Giá Bitcoin hôm nay 21/10: Vụt tăng

(VOH) - Giá bitcoin ngày 21/10 vụt tăng trên diện rộng, bật lên ngưỡng 8.000 USD/BTC, kéo theo nhiều đồng tiền giá trị khác tăng giá, thị trường nhuộm trong sắc xanh.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h00 ở mức 8.222.72 USD, giảm 3,39% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay 21/10 (nguồn: CoinDesk)

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường thì có đến 9/10 đồng tiền đều tăng giá trong 24 giờ qua.

Ethereum tăng nhẹ 2,73%, tăng 3,99 USD.

Ripple tăng nhẹ 1,91% còn 0,2918 USD. Ripple hiện giữ vị trí thứ 3 với giá trị thị trường 12,70 tỉ USD.

Tether là đồng tiền duy nhất trong top 10 đồng tiền giảm giá với 4,11 tỉ USD. 1 Tether hiện có giá 1,00 USD.

Bitcoin cash tăng mạnh so với 24 giờ trước, lên 225,4 USD sau khi tăng 6,60%.

Litecoin tăng 2,16% trong ngày, được 54,39 USD.

Binance coin cho mức tăng 0,75%, lên 18,17USD.

Eos đã lấy lại đà tăng những ngày qua, lên 2,91 USD sau khi tiếp tục tăng 2,46% trong ngày.

Bitcoin SV tăng mạnh trong các loại đồng tiền giá trị top 10, lên mốc 95,42 USD, so với 24 giờ trước.

Stellar tăng 1,97% trong ngày, còn 0,0631 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận ở mức 222,21 tỉ USD.

Nhiều người lạc quan cho rằng giá Bitcoin đang “lùi một bước để tiến hai bước” và sẽ nhanh chóng trở lại ngưỡng trên 10.000 USD, thậm chí 20.000 USD và cao hơn. Nhưng cũng có nhiều ý kiến ngược lại, cho rằng Bitcoin sẽ tiếp tục giảm sâu hơn.

Peter Schiff, một nhà kinh tế và nhà đầu tư nổi tiếng mới đây chia sẻ trên Twitter có hàng trăm nghìn người theo dõi của mình rằng giá Bitcoin về mức 6.000 USD và có thể lập đáy ở mức 2.000 USDtrong tương lai. Nhận định của Peter Schiff dựa trên phân tích biểu đồ giá Bitcoin gần đây.

Phân tích này của Peter Schiff không được lòng những người ủng hộ Bitcoin, Anthony Pompliano, một nhà đầu tư tiền điện tử lâu năm được nhiều người ủng hộ phản bác lại rằng, sự khan hiếm của Bitcoin sẽ khiến tiền ảo tăng giá cao hơn trong vài năm tới.

Trước đó, nhà giao dịch chuyên nghiệp Mike Novogratz tin rằng Bitcoin sẽ đạt 20.000 USD trong 18 tháng tới, tức tăng 150% từ mức hiện tại.

Tương tự Novogratz, nhà phân tích và giao dịch thường xuyên Travis Kling nói rằng những người đầu cơ Bitcoin có thể không cần phải đợi lâu để tiền điện tử hàng đầu thiết lập mức cao mới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Yahoo Finance, ông lập luận vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021, giá Bitcoin có thể vượt qua mức 20.000 USD để thiết lập một mức mới.

Giá bitcoin hôm nay 21/10/2019

Ảnh minh họa: internet

Cảnh báo nguy cơ rửa tiền từ đồng tiền điện tử

Mới đây, Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF) cảnh báo việc các đồng tiền điện tử kiểu như đồng Libra của Facebook được sử dụng rộng rãi sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực phát hiện và ngăn chặn các mô hình rửa tiền và đấu tranh chống tài trợ cho khủng bố.

Theo cơ quan trên, các "stablecoins" (các loại tiền điện tử cơ bản được gắn với đồng tiền truyền thống) có tính ít biến động và không phụ thuộc vào ngân hàng trung ương nào, có thể khiến công chúng chấp nhận rộng rãi và các thanh toán ngang hàng online mà không cần đến các cơ chế quản lý trung gian và do đó cản trở các nỗ lực ngăn chặn hoạt động tội phạm.

Trong bối cảnh Facebook đang thúc đẩy đồng Libra của mình vào thương mại điện tử và các thanh toán toàn cầu, cho rằng Libra sẽ mở rộng độ tiếp cận dịch vụ tài chính tại các nước đang phát triển, giảm chi phí cao và thời gian chuyển tiền lâu hiện nay, Nhóm các nước phát triển G7 (gồm Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Canada và Italy) cho rằng việc sử dụng rộng rãi các loại tiền điện tử này sẽ đe dọa hệ thống tiền tệ thế giới và sự ổn định tài chính, do đó chỉ nên sử dụng những đồng tiền như Libra khi các rủi ro nêu trên được tháo gỡ.

Dự kiến sang năm 2020, FATF sẽ công bố báo cáo về "stablecoins" do bộ trưởng Tài chính và ngân hàng trung ương các nước thuộc nhóm 20 nền kinh tế G20 soạn thảo.

NHTW Cambodia sử dụng hệ thống blockchain giao dịch quốc tế

Malayan Banking Bhd (Maybank) vừa kí bản hiệp ước với Ngân hàng Quốc gia Cambodia (NBC) trong thanh toán và chuyển tiền xuyên quốc gia.

Ngân hàng Trung ương Cambodia sử dụng blockchain trong giao dịch tiền xuyên quốc gia (nguồn: CoinTelegraph)

Ngày 16/10, trang báo Edge Markets của Malaysia đưa tin ngân hàng lớn nhất của họ ở Malaysia, Maybank sẽ làm việc với NHTW của Cambodia nhằm thúc đẩy thanh toán và chuyển tiền quốc tế.

Hai ngân hàng sẽ khám phá khả năng chuyển tiền giữa Cambodia và Malaysia thông qua hệ thống thanh toán Bakong dựa trên blockchain và nền tảng kĩ thuật số Maybank2u của Maybank.

Trước đó hồi tháng 7, UnionBank của Philippines và OCBC của Singapore cũng hoàn thành thử nghiệm chuyển tiền dựa trên blockchain giữa Philippines và Singapore.

Giá Bitcoin hôm nay 19/10: Sụt giảm trên diện rộng- Giá bitcoin 18/10 sụt giảm trên diện rộng, về ngưỡng 7.000 USD/BTC, kéo theo nhiều đồng tiền giá trị khác giảm, thị trường bao phủ bởi sắc đỏ.  Các nhà đầu tư nín thở khi Bitcoin lao ...
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/10/2019: Bảng Anh và USD cùng giảm – Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, lúc 6 giờ sáng (VN) đang ở mức 96,925.