Giá Bitcoin hôm nay 26/4/2022: Phục hồi trở lại

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 26/4 quay đầu tăng trở lại. Bitcoin tăng kéo theo nhiều đồng tiền khác tăng giá.

Giá Bitcoin hôm nay 26/4 ghi nhận vào thời điểm 10h00, tăng mạnh lên mức 40,543.42, tăng mạnh 3,38% so với hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay 26/4/2022: Phục hồi trở lại 1

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 8/10 đồng tiền tăng giá so với 24h qua.

Giá Bitcoin hôm nay 26/4/2022: Phục hồi trở lại 2

Ethereum tăng 1,97% so với 24 giờ trước, lên 3.006,26 USD.

Tether giảm 0,01% trong ngày, còn 1,00 USD.

BNB tăng 0,58% trong 24 giờ qua, lên 403,21 USD.

USD Coin giữ ở mức 1,00 USD.

Solana tăng 0,24% trong ngày, ghi nhận ở 100,14 USD.

Ripple tăng 2,63% trong 24 giờ qua, lên 0,6966 USD.

Terra tăng mạnh 5,04% so với 24 giờ trước, đạt 95,47 USD.

Cardano tăng với tỷ lệ 2,11%, lên 0,8892 USD.

Dogecoin tăng mạnh 19,88% trong ngày, hiện ở mức 0,1541 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 5h20 ở 1.858,75 tỷ USD, cao hơn 19,28 tỷ USD so với 24 giờ trước. Trong ngày, tổng giá trị thị trường thấp nhất ở 1.760,08 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 26/4/2022: Phục hồi trở lại
Ảnh minh họa - Internet 

Quan điểm về tiền ảo của tân Tổng thống Pháp có khả năng thay đổi thị trường EU?

Theo một số nhận định ban đầu của các chuyên gia, có vẻ như bất kể ai thắng cử Tổng thống thì Pháp cũng không có khả năng đi chệch khỏi cách tiếp cận quy định đối với tiền ảo trên toàn châu Âu. 

Đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được đánh giá là sẽ không mang lại bất kỳ thay đổi chính sách quan trọng nào liên quan nền kinh tế kỹ thuật số của Pháp. 

Nói cách khác, thị trường tiền ảo EU có thể vẫn bị thắt chặt với loạt quy định nghiêm khắc nhất.

Pháp vẫn không phải là một quốc gia đặc biệt thân thiện với công nghệ. Trong nhiều năm, các cơ quan chức năng của họ đã đấu tranh với mục tiêu tiên phong châu Âu là chống lại các hoạt động “tối ưu hóa” thuế của những gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Về cách thức quản lý, Pháp không có một chế độ cụ thể cho tiền ảo, nhưng môi trường quản lý chung là khá khắc nghiệt. Luật chính điều chỉnh ngành này là Kế hoạch hành động 2019 để phát triển và chuyển đổi kinh doanh của doanh nghiệp, hay còn gọi là PACTE.

Nó bắt buộc bất kỳ công ty tiền ảo nào ở Pháp (được định nghĩa hợp pháp là nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số) phải đăng ký với Cơ quan quản lý thị trường tài chính (AMF) và tuân thủ các yêu cầu của Cơ quan chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML/CFT).

Có lẽ vấn đề đau đầu nhất đối với ngành công nghiệp tiền ảo là chính sách. Thực tế, các ngân hàng Pháp chỉ “miễn cưỡng” mở tài khoản ngân hàng cho các công ty tiền điện tử. 

Fed cảnh báo bitcoin, tiền điện tử có thể sắp rơi tự do

Sau một đợt phục hồi ngắn, bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác đã tăng trở lại trong tuần qua. Tuy nhiên, đến 22/4 giá lại tiếp tục giảm. 

Thị trường tiền điện tử giảm do nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell được đưa ra vào ngày 22/4. Trong một cuộc thảo luận tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ông Powell đã tái khẳng định nhiệm vụ của Fed là kiềm chế lạm phát bằng mọi giá và cảnh báo về các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn ngay trong tháng 5 tới.

Hiện nay, bitcoin và tiền điện tử nói chung không chỉ là một loại tài sản đầu cơ ngoài lề, không liên quan đến kinh tế học mà vị thế đã được xác lập. Khi tài sản kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai trò chủ đạo, mối tương quan của chúng với các lĩnh vực kinh tế vĩ mô đang tăng lên.

Do đó, các nhà phân tích của Goldman Sachs tin rằng những hành động của Fed (nâng lãi suất) sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường tiền điện tử. 

Những người ủng hộ bitcoin cho rằng nguồn cung hạn chế và bản chất phi tập trung của bitcoin có nghĩa là các nhà hoạch định chính sách không thể in thêm hay tác động làm bitcoin giảm giá như các đồng tiền pháp định. 

Theo logic này, tiền điện tử được cho là có khả năng vượt qua lạm phát và duy trì sức mua. 

Trong khi đó, những người phản đối tiền điện tử chỉ ra hành động giá của bitcoin, ít nhất là cho đến nay, gợi ý rằng loại tài sản này đang hoạt động giống như một cổ phiếu công nghệ hơn là một kho lưu trữ giá trị chống lạm phát.