Giá Bitcoin hôm nay 6/6/2023: Lao dốc không phanh; Mỹ cáo buộc Binance thao túng giá Bitcoin

VOH - Giá Bitcoin hôm nay 6/6 bất ngờ giảm mạnh xuống 25.000 USD. Mỹ cáo buộc Binance và CZ thao túng giá Bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay 6/6 ghi nhận vào thời điểm 12h10, giảm mạnh xuống mức 25,792.00 giảm mạnh 4,52% so với hôm qua.

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 10/10 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ qua.

Khối lượng giao dịch đạt 21,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường hiện là 499 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 6/6/2023: Lao dốc không phanh; Mỹ cáo buộc Binance thao túng giá Bitcoin 1

Mỹ cáo buộc Binance và CZ thao túng giá Bitcoin

Ngày 5/6, Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn lên tòa án liên bang ở Washington, liệt kê 13 cáo buộc chống lại Binance và tỷ phú Changpeng Zhao (CZ).

SEC cho rằng Binance đã thổi phồng khối lượng giao dịch, điều hướng dòng tiền của khách hàng, không hạn chế người Mỹ khỏi nền tảng và đánh lừa nhà đầu tư về những biện pháp kiểm soát thị trường của mình.

Trong hồ sơ kiện, cơ quan quản lý cáo buộc Binance xử lý sai quỹ của khách hàng, báo cáo sai cho cơ quan quản lý và nhà đầu tư, kiểm soát không đầy đủ đối với giao dịch thao túng và cố ý vi phạm các quy tắc khiến khách hàng và nhà đầu tư gặp rủi ro.

Giá Bitcoin hôm nay 6/6/2023: Lao dốc không phanh; Mỹ cáo buộc Binance thao túng giá Bitcoin 2
Ảnh minh họa - Internet 

Vụ kiện mới nhất đánh dấu sự đàn áp của một cơ quan quản lý khác nhắm vào gã khổng lồ tiền điện tử, sau một hành động tương tự được thực hiện bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) vào tháng 3.

CFTC đã cáo buộc Binance và Zhao điều hành một sàn giao dịch “bất hợp pháp” với chương trình tuân thủ “giả tạo”, cáo buộc họ cố tình trốn tránh luật pháp Mỹ vì lợi ích thương mại.

Trong khi đó, Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng gã khổng lồ tiền điện tử, đang tăng cường giám sát quy định và các vụ kiện, được cho là đang xem xét Richard Teng, một giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm về pháp lý, như một người kế nhiệm tiềm năng cho CEO hiện tại Changpeng Zhao.

Phản hồi đơn kiện của SEC, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới cho biết: "Binance không phải là một sàn giao dịch của Mỹ, các hành động của SEC nằm ngoài phạm vi tiếp cận. Tất cả tài sản của người dùng trên Binance và các nền tảng liên kết của Binance đều an toàn và bảo mật".