Giá Bitcoin hôm nay 8/1/2020: Vụt tăng qua ngưỡng 8.300 USD

 (VOH) - Giá bitcoin ngày 8/1 tiếp tục tăng mạnh lên ngưỡng 8.300USD kéo theo nhiều đồng tiền có giá trị khác thăng hoa. Sắc xanh chiếm lĩnh thị trường.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 10h50 tăng mạnh lên ngưỡng 8.313,42USD,  tăng 5,19% so với 24 giờ qua.

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường có đến 7/10 đồng tiền tăng so với 24 giờ qua.

Ethereum tăng 1,12% trong  ngày, lên  mức 145,07 USD.

Ripple  là đồng tiền giảm mạnh nhất, giảm 3,29% so với 24 giờ trước, ghi nhận ở 0,2125 USD.

Tether  giảm nhẹ 0,03%, về ngưỡng 1 USD.

Bitcoin cash tăng nhẹ 0,44% trong 24 giờ, lên  ngưỡng 243,83USD.

Litecoin tăng mạnh nhất trong top 10, tăng 5,48% trong ngày, ghi nhận ở  mức 47,49 USD.

Eos  tăng 2,29% , lên mức 2,89 USD trong 24 giờ qua.

Binance coin tăng  nhẹ 0,24%  lên ngưỡng 15,01 USD.

Bitcoin VS  giảm nhẹ 1,99% trong ngày, lên mức 113,54USD.

Monero tăng 0,80% , ghi nhận ở  mức 58,27 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay là 218,34 tỉ USD tăng tiếp 6 tỉ USD trong ngày.

Theo các nhà phân tích thị trường, các căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran đã khiến giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác tăng vọt.

Một xu hướng tương tự đã xảy ra vào tháng 8, khi chứng khoán toàn cầu bị rung chuyển và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc bị mất giá do cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Khi thị trường truyền thống không ổn định, các nhà đầu tư thường tìm đến những tài sản và tiền tệ không có chủ quyền như vàng và Bitcoin để trú ẩn.

Giá bitcoin hôm nay 8/1/2020

Ảnh minh họa: internet

Tiền kĩ thuật số tỏa sáng giữa khủng hoảng Iran

Theo Nikkei Asian Review, Phố Wall khép lại phiên ngày thứ Hai (6/1) trong sắc xanh, và cổ phiếu châu Á cũng khởi sắc. Giá dầu lùi bước sau khi leo dốc mạnh trong hai phiên qua và giá vàng rút khỏi mức đỉnh 7 năm.

Tuy vậy, trong thế giới biến động khôn lường của tiền kĩ thuật số, giá của các đồng tiền kĩ thuật số vẫn tiếp tục tăng, thậm chí khi chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, suy giảm.

Bitcoin, đồng tiền kĩ thuật số giao dịch sôi động nhất , tăng 4% trong ngày thứ Ba (7/1) và leo dốc gần 15% kể từ ngày 3/1, thời điểm Mỹ không kích để giết chết tướng Quasem Soleimani của Iran.

Những đồng tiền ẩn danh như monero và dash tăng hơn 33% kể từ sau cái chết của tướng Soleimani.

Các chuyên viên phân tích và trader cũng đưa ra hai lời giải thích cho tình trang tiền kĩ thuật số tăng mạnh trong lúc những tài sản chính thống lại đi xuống.

Lời giải thích thường thấy nhất là nhà đầu tư ngày càng xem tiền kĩ thuật số là một dạng vàng kĩ thuật số - một tài sản trú ẩn an toàn, không thể bị can thiệp từ nước ngoài hoặc bị ảnh hưởng bởi rủi ro địa chính trị.

"Với sự leo thang căng thẳng địa chính trị, khả năng ngày càng nhiều nhà đầu tư quyết định tăng tỷ trọng vào các đồng tiền phi tập trung và an toàn như bitcoin", Nigel Green, Tổng giám đốc của công ty tư vấn deVere Group, cho hay.

Nền tảng Android giờ đây trở thành ngôi nhà của ứng dụng giao dịch Coinbase.

Coinbase vừa mở rộng tính tương thích trên nền tảng giao dịch Coinbase Pro.

Ứng dụng di động Coinbase Pro vừa xuất hiện  trên hệ thống hoạt động của Android, theo tuyên bố của Coinbase ngày 7/1. Sàn này ra ứng dụng Pro cho iPhone (iOS) vào tháng 10/2019.

Coinbase Pro trên Android trang bị những tính năng tương tự như trên iOS, bao gồm chuyển tiền vào và rút tiền ra dưới dạng tiền kĩ thuật số và tiền pháp định (USD, CAD,…), cũng như hàng loạt tính năng an ninh tăng cường.

Giá Bitcoin hôm nay 7/1/2020: Duy trì đà tăng mạnh- Giá bitcoin ngày 7/1 tiếp tục tăng trên diện rộng, kéo theo nhiều đồng tiền có giá trị khác thăng hoa. Toàn sàn nhuộm trong sắc xanh.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/1/2020: Căng thẳng ở Trung Đông, USD im ắng– Đồng Đô la Mỹ gần như không thay đổi tại châu Á khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng với những căng thẳng đang diễn ra tại Trung Đông.